xs
xsm
sm
md
lg

แห่รับ “ลูกยางสาว” โอดญี่ปุ่นไม่เต็มที่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมลูกยางสาวไทยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น
ASTVผู้จัดการรายวัน - ทัพนักตบลูกยางสาวไทย ที่เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศญี่ปุ่น เดินทางกลับถึงบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางแฟนกีฬาลูกยางที่ไปให้กำลังใจกว่าหนึ่งร้อยคน โดยฮีโร่นักตบสาวไทยต่างบ่นอุบเป็นเสียงเดียวกันกับผลการแข่งขันคู่ของญี่ปุ่นกับเซอร์เบีย ที่เป็นเหตุให้ไทยต้องวืดคว้าตั๋วไปลอนดอนเกมส์อย่างเจ็บปวด

เมื่อเวลา 15.30 น.ของวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยเที่ยวบิน TG 614 หลังเพิ่งจะฝันสลายชวดโอกาสเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์แบบเฉียดฉิว จากการจบอันดับที่ 5 ในศึก เวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน 2012 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โดยบรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิ แม้ว่าทีมตบสาวไทย จะพลาดหวังในการตีตั๋วสู่ “ลอนดอนเกมส์ 2012” ทว่า ยังมีเหล่าแฟนวอลเลย์บอล รวมถึงผู้สนับสนุนประจำสมาคมตบลูกยางไทย แห่มาให้กำลังใจเป็นจำนวนมากกว่าหนึ่งร้อยคน ซึ่งบรรดาแฟนคลับส่วนใหญ่ต่างมองไปในทิศทางเดียวกันว่า ทีมชุดนี้ทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้ว และโชคร้ายที่ผลการแข่งขันคู่ญี่ปุ่นกับเซอร์เบียจบลงชนิดไม่เป็นใจ

ซึ่งภายหลังเดินทางถึงบ้านเกิด “สาวกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมเผยความรู้สึก ว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจจากคนไทยทุกคน และชื่นชมลูกทีมทุกคนว่าเล่นกันได้อย่างสุดความสามารถแล้ว แต่โชคไม่ดีที่ผลการแข่งขันคู่สุดท้ายไม่เป็นใจ ซึ่งในฐานะนักกีฬาแล้วทุกคนรู้ดีว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเกมที่ญี่ปุ่นแพ้เซอร์เบีย 2-3 เซต ทั้งที่ขึ้นนำไปก่อน 2-1 เซต”

ด้าน “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าเศร้าใจ พร้อมเผยถึงช่วงเวลาที่ต้องลุ้นผลการแข่งขันคู่ของญี่ปุ่น ว่า “โดยส่วนผลงานของทีมเราต้องถือว่าทำกันสุดฝีมือแล้ว ส่วนบรรยากาศการลุ้นคู่ญี่ปุ่นกับเซอร์เบีย ทุกคนในทีมรวมใจกันลุ้นอยู่ที่โรงแรม ซึ่งพอเกมยืดเยื้อมาถึงเซตที่ 4 หลายคนก็เริ่มใจคอไม่ดี และสุดท้ายก็ต้องยอมรับว่าเราโชคร้ายที่ไม่ได้ไป อลป.อย่างไรก็ดี เราจะเดินหน้าต่อในทุกทัวร์นาเมนต์หลังจากนี้”

ขณะที่ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงผลการแข่งขันที่เป็นเหตุทำให้ไทยต้องวืดไปแข่งขันโอลิมปิก แต่ก็ออกมาชื่นชมทีมชุดนี้ ว่า “เรื่องของผลแพ้ชนะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในการแข่งขัน แต่อย่างน้อยเราแสดงให้เห็นแล้วว่าเรามีสปิริตและจิตวิญญาณอันเต็มเปี่ยมในการมีเลือดนักสู้ ซึ่งผมต้องขอชื่อชมนักกีฬาของเราทุกคน รวมถึงทุกกำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศ”

สำหรับทีมนักตบสาวไทย จะมีการเปิดให้นักกีฬาได้พักผ่อนเป็นระยะเวลา 3 วันก่อนจะเรียกเก็บตัวอีกครั้งเพื่อเตรียมทีมไปแข่งขันรายการเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 8-24 มิ.ย.นี้ รอบแรก 3 สัปดาห์โดยไทยประเดิมกลุ่ม เอ ร่วมสายกับ จีน, เปอร์โตริโก และ อาร์เจนตินา รวมถึงยังมีทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชียให้ร่วมลุ้นอีกหนึ่งรายการในช่วงปลายปีนี้
สมพร ใช้บางยาง (ขวาสุด) นายกสมาคมฯเดินทางต้อนรับ
แฟนแห่ให้กำลังใจสาวกิ๊ฟ กัปตันทีม
แฟนวอลเลย์บอลแน่นสุวรรณภูมิ
โค้ชอ๊อด ปัดพูดถึงเกมญี่ปุ่น-เซอร์เบีย
วรรณา บัวแก้ว ถึงกับหลั่งน้ำตา
กำลังโหลดความคิดเห็น