xs
xsm
sm
md
lg

“ตบสาวไทย” ขยี้คิวบา รอลุ้น “ยุ่น-เซิร์บ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สาวไทยต้องไปลุ้นผลคู่สุดท้าย
นักตบลูกยางสาวไทย จ่อสร้างประวัติศาสตร์ลุยศึกโอลิมปิกครั้งแรก หลังจากเอาชนะ คิวบา 3-1 เซตเก็บเพิ่มเป็น 12 แต้มศึกวอลเลย์บอลหญิง “เวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน 2012” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม ต้องไปลุ้นผลคู่สุดท้ายระหว่างเจ้าภาพกับ เซอร์เบีย ที่จะแข่งเวลา 17.05 น.

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “เวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน 2012” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายการคัดเลือกลุยศึกโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ ที่ประเทศอังกฤษ โดยดำเนินมาถึงวันสุดท้ายเมื่ออาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคมเป็นการพบกันระหว่าง ไทย อันดับ 12 ของโลก รั้งอันดับ 5 มี 9 แต้มยังมีลุ้น แต่ต้องชนะเพื่อ 3 แต้มสถานเดียว พบ คิวบา อันดับ 6 มี 7 แต้มไม่มีลุ้นอะไรแล้ว

2 เซตแรกคู่คี่สูสีก่อน ไทยเบียดชนะไปแบบบีบหัวใจ 2-0 ด้วยสกอร์เท่ากัน 25-23 อย่างไรก็ตาม เซต 3 คิวบาแก้เกมมาดีโดยเฉพาะเกมตบหน้าเน็ต ทำแต้มเป็นกอบเป็นกำจากเบอร์ 4 อย่าง เมนโดซา ปาลาซิออส นำ 16-13 ก่อนจะรักษาช่วงห่างเอาไว้ได้ดีนำ 22-17 ก่อนเข้าป้ายไปในที่สุด 25-18

เข้าสู่เซตที่ 4 ไทย แก้เกมด้วยการบล็อกให้ห่างจากเน็ตมากขึ้น และเข้าทำเร็วเล่นได้อย่างหลากหลายจนทำแต้มนำ 8-7 แต่ว่า คิวบา ก็หายใจรดต้นคอตลอด จนกระทั่งช่วงท้าย ไทย สามารถฉีกนำจนได้ 5 แมตช์พอยต์และทำได้สำเร็จชนะไป 25-21

ทำให้ ไทยชนะคิวบา 3-1 เซต 25-23, 25-23, 18-25, 25-21 เก็บเพิ่มเป็น 12 แต้มขยับรั้งอันดับ 4 ต้องลุ้นผลคู่สุดท้ายระหว่าง ญี่ปุ่น กับเซอร์เบีย ให้เจ้าภาพเอาชนะเพื่อที่จะได้เป็นทีมเอเชียที่อันดับดีที่สุดเป็น 4 ทีมไปลุยศึกโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้

สำหรับข้อแม้เดียวที่จะทำให้ ไทย ไม่ได้ไป โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ก็คือ ญี่ปุ่น แพ้ เซอร์เบีย ด้วยสกอร์ 2-3 เซต เนื่องจากจะมี 12 แต้มเท่ากับเจ้าภาพ แต่ค่าอัตราส่วนแบบเซตต่อเซตและแบบแต้มต่อแต้มเป็นรอง

หลังเกม "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ยอมรับการเอาชนะคิวบาไม่ใข่เรื่องง่าย แต่ก็ชื่นชมลูกทีมที่สู้กันอย่างเต็มที่ในเกมนัดสุดท้าย โดยกล่าวว่า "พวกเราต้องสู้กันอย่างหนักในทุกๆเกม คิวบาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ผมก็มีความสุขกับฟอร์มของลูกทีม และมันจะเป็นเกมที่อยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป"

ด้าน "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว ตบสาวหน้าหล่อประจำทีม กล่าวบ้าง "ถือเป็นเกมที่หนักมากสำหรับพวกเราทุกคน คิวบาแข็งแกร่งมากไม่ว่าจะเป็นเกมรุกหรือเกมรับ แต่พวกเราก็ยินดีกับชัยชนะในวันนี้ แม้เป็นทีมเล็กแต่ก็ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดีเสมอ สำหรับวันนี้ ยอมรับว่าทำดีที่สุดแล้ว"
อรอุมา สิทธิรักษ์ พยายามตบฝ่าบล็อก
กำลังโหลดความคิดเห็น