xs
xsm
sm
md
lg

WWE แบน “เจอริโค” หลังเตะธงบราซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วายทูเจ งานเข้าซะแล้ว
ดับเบิลยู ดับเบิลยู อี (WWE) สมาคมมวยปล้ำของอเมริกา แถลงการณ์ขอโทษไปยังรัฐบาลบราซิล หลัง คริส เจอริโค นักมวยปล้ำชื่อดังชาวแคนาดา แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการไปเตะธงชาติบราซิลบนเวที ขณะปล้ำโชว์ที่แดนแซมบ้า พร้อมสั่งลงโทษ “วายทูเจ” ห้ามขึ้นปล้ำ 30 วัน

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา WWE ยกพลไปปล้ำรายการเฮาส์โชว์ที่กรุงเซาเปาโล ประเทศบราซิล โดย เจอริโค มีคิวขึ้นปล้ำกับ ซีเอ็ม พังค์ แชมป์โลก WWE อย่างไรก็ตาม เพื่อเข้าถึงบทบาทฝ่ายอธรรม เจอริโค ได้ปาธงชาติบราซิลบนสังเวียนพร้อมเตะธงลอยออกไป เล่นเอาผู้ชมต่างส่งเสียงตะโกนด่า ก่อนที่ “วายทูเจ” จะคว้าไมค์มาสั่งให้คนดูหุบปากตามบทบาทอธรรม

แม้จากนั้นเจ้าตัวจะขอโทษกับแฟนๆ บนเวทีก่อนปล้ำต่อ แต่ WWE ก็ออกแถลงการณ์ขอโทษไปยังรัฐบาลแซมบา พร้อมลงโทษนักมวยปล้ำชาวแคนาเดียนสถานหนัก โดยแถลงการณ์ ระบุว่า “WWE ขอโทษประชาชนและรัฐบาลของบราซิลสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น และ คริส เจอริโค ถูกสั่งห้ามขึ้นปล้ำเป็นระยะเวลา 30 วัน จากเหตุการณ์ดังกล่าว”

ด้าน นักมวยปล้ำเจ้าของท่าไม้ตาย “วอลล์ส ออฟ เจอริโค” ก็ยอมรับถึงบทลงโทษดังกล่าว โดยระบุผ่านทางเว็บไซต์ทางการของ WWE ว่า “ถือเป็นการกระทำที่เลวร้าย ผมแค่อยากให้แฟนๆ รู้สึกสนุกสนานกับโชว์เท่านั้น และผมก็ยอมรับในผลลัพธ์ที่ออกมา”

สำหรับ คริสโตเฟอร์ คีธ เออร์วิน หรือชื่อในวงการว่า คริส เจอริโค สร้างชื่อในฐานะนักมวยปล้ำให้กับ WWE ตลอดระยะเวลา 13 ปี เจ้าตัวคว้าแชมป์และประสบความสำเร็จมัดใจแฟนมวยปล้ำทั่วโลกมากมาย อาทิ แชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล, แชมป์โลกแท็กทีม และมีวงดนตรีร็อคเป็นของตัวเองในนาม “ฟอซซี” โดยนักปล้ำวัย 41 ปี ควบตำแหน่งหัวหน้าวงและนักร้องนำอีกด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น