xs
xsm
sm
md
lg

“เจ้าภาพ” โปแลนด์แบโผลุยยูโร “เชสนี” นำทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปแลนด์ ประกาศรายชื่อ 23 ผู้เล่นแล้ว
โปแลนด์ หนึ่งในเจ้าภาพร่วม ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2012” ประกาศโผ 23 ขุนพล ที่จะลงสู้ศึกในครั้งนี้ นำโดย วอยเซียค เชสนี ผู้รักษาประตูจาก อาร์เซนอล

ฟรานซิสเซค สมูดา กุนซือทีมเจ้าภาพ โปแลนด์ แบโผ 23 รายชื่อผู้เล่น เพื่อสู้ศึกยูโร 2012 ที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมกับ ยูเครน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน - 1 กรกฏาคมนี้ นำโดย นายทวารวัยรุ่น จาก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล อย่าง วอยเซียค เชสนี ในขณะที่ โกลรุ่นพี่อย่าง ลูคัส ฟาเบียนสกี ไม่ติดทีมมาในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมที่ประเทศออสเตรีย

โดย สมูดา ตัดสินใจหั่นชื่อของ มิชาล คูชาร์คซิค กองหน้า, โทมัส จ็อดโลเวียค กองกลาง และ คามิล กิลค์ กองหลัง ออกจากทีมด้วย หลังจากทั้ง 3 คน ที่มีชื่อรวมอยู่ใน 26 ขุนพลชุดแรก

สำหรับ ในการแข่งขัน ยูโร 2012 ในฐานะเจ้าภาพร่วมครั้งนี้ โค้ชโปแลนด์ กล่าวถึงโอกาสในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ว่า “ในกลุ่ม เอ ของเรา ทุกๆ ทีมล้วนมีโอกาสที่จะเข้ารอบต่อไป แต่ รัสเซีย น่าจะเป้นตัวเต็งที่สุด ในเกมแรกที่จะต้องเจอกับ กรีซ จะบอกโอกาสในการเข้ารอบของเรา”

เจ้าภาพร่วม โปแลนด์ อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ รัสเซีย, กรีซ และสาธารณรัฐเช็ก โดยนัดเปิดสนาม ลูกทีมของ สมูดา จะลงทำการฟาดแข้งกับ กรีซ ในวันที่ 8 มิถุนายน

รายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติโปแลนด์ ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู : วอจเซียช เซสนีย์ (อาร์เซนอล), พรีมีสโลว์ ไทตัน (พีเอสวี ไอน์โฮเฟน), เกร์เซกอร์ซ ซานโดเมียร์สกี (จากิลโลเนีย)

กองหลัง : เซบาสเตียน โบนิช (แวเดอร์ เบรเมน), มาร์ซิน กามินสกี (เลช พอซนัน), ดาเมียน เพอร์กุยส์ (โซโชซ์), ลูคัส พิสซ์เช็ก (ดอร์ทมุนด์), มาร์ซิน วาซิเลฟสกี (อันเดอร์เลช), ยาคุบ วอว์ซีเนียก (ลีเกีย วอร์ซซาวา) และ เกรซกอร์ซ วอจโคเวียก (1860 มิวนิก)

กองกลาง : ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี (ดอร์ตมุนด์), ดาริอุซ ดุดกา (โอแซร์), คามิล โกรซิกกี (ซิวาสปอร์), อดัม มาตุสเซียก (ฟอร์ทูนา ดุสเซลดอร์ฟ), เอเดรียน เมียร์ซียาฟสกี (แทร็บซอนสปอร์), ราฟาล มูราฟสกี (เลช พอซนัน), ลูโดวิช โอบราเนียก (บอร์กโดซ์), อูเกน โปลันสกี (ไมน์ซ 05), มาเซจ ไรบุส (ทีเร็ก กรอนซ์นีย์) และ ราฟาล โวลสกี (ลีเกีย วอร์ซซาวา)

กองหน้า : พาเวล โบรเช็ก (เซลติกส์), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี (ดอร์ตมุนด์), อาเธอร์ โซเบียช (ฮันโนเวอร์)
กำลังโหลดความคิดเห็น