xs
xsm
sm
md
lg

น้าซาร์เชื่อ “เด เคอา” เป็นตำนานผีแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เด เคอา มีปัญหากับลูกโด่งในช่วงแรก
เอดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตนายประตูร่างโย่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้ความเชื่อมั่นว่า ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูรุ่นน้องจะสามารถก้าวขึ้นเป็นตำนานนักเตะของ “ปิศาจแดง” ได้อย่างแน่นอน แม้ในปีแรกมีปัญหาการปรับตัวอยู่บ้าง

เด เคอา จอมเซฟสัญชาติสเปน ถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ ยูไนเต็ด ดึงมาร่วมทัพเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ในช่วงแรกกลับถูกกระแสวิจารณ์อย่างหนักว่าไม่สามารถปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษได้ ซึ่งในระยะหลังเขาเริ่มมีพัฒนาการดีขึ้น และช่วยเซฟลูกสำคัญไปได้หลายครั้ง จนถูกยกไปเปรียบเทียบกับ ปีเตอร์ ชไมเคิล จอมหนึบระดับตำนานของทีม

โดย ฟาน เดอ ซาร์ อดีตนายประตูฮอลแลนด์ ออกมาหนุนว่า “เป็นเรื่องยากพอสมควรที่เขาจะเดินตามรอยเท้าผม หรือบางทีคนส่วนใหญ่ยกไปเทียบกับ ชไมเคิล เขาจะต้องไม่สนใจในเรื่องนี้ และมุ่งมั่นเล่นเกมของตัวเองเอริค สตีล โค้ชผู้รักษาประตูของทีม และผู้จัดการทีมของเราจะช่วยให้เขาแกร่งขึ้น และผมหวังว่าเขาจะเริ่มต้นฤดูกาลได้ยอดเยี่ยม”

“ดาบิด เคยถูกวิจารณ์ในช่วงต้น มันก็เหมือนกับผมที่เคยพลาดสมัยอยู่กับ อาแจกซ์ และ ยูเวนตุส สิ่งสำคัญคือคุณสามารถจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ในเกมนัดต่อไปหรือเปล่า” อดีตผู้รักษาประตู “ปิศาจแดง” กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น