xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์ซา” ปูทางสร้าง ร.ร.ฟุตบอลในอินเดีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์เซโลนา เตรียมสร้างโรงเรียนฟุตบอลในอินเดีย
บาร์เซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่ แห่งศึก ลาลีกา สเปน เตรียมสร้างโรงเรียนฟุตบอลในประเทศอินเดีย หวังขยายเครือข่ายการฝึกสอนฟุตบอลไปทั่วโลก โดยตั้งเป้าสร้างดาวรุ่งกว่า 10,000 คนใน 3 ปีข้างหน้า

บาร์เซโลนา ทีมสุดเทพแห่งลา ลีกา สเปน เตรียมสร้างโรงเรียนสอนฟุตบอลในกรุง นิวเดลี ประเทศอินเดีย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในดินแดน “ภารตะ” แห่งนี้ โดยโรงเรียนฟุตบอลแห่งสโมสรบาร์เซโลนา จะเป็นผู้บริหาร พร้อมต้อนรับเด็กอายุระหว่าง 6-14 เข้าร่วมฝึกหัด

โรงเรียนฟุตบอลในกรุงนิวเดลี เตรียมสร้างเป็นโรงเรียนเชิงปฏิบัติการในช่วงปลายปี และมีแผนที่จะดำเนินการขยายสาขาไปยังเมืองต่างๆ เช่น มุมไบ, บังกาลอร์, กัลกัตตา, โกอา, พูน และ อาห์เมดาบัด

ผู้อำนวยการโรงเรียนฟุตบอลแห่งสโมสรบาร์เซโลนา เซบี มาร์เซ กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงการระดับโลกที่เรามุ่งมั่นมากที่สุด พวกเราหวังจะสร้างแข้งดาวรุ่งกว่า 10,000 คนใน 3 ปีข้างหน้า เราจะสอนความสำคัญและคุณภาพที่จำเป็นต่อการเป็นโค้ชและผู้เล่นให้แก่เด็กๆ ตั้งแต่อายุยังน้อย”

“มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมในการเริ่มต้นโครงการโรงเรียนฟุตบอลในอินเดีย ผมเฝ้าคอยที่จะได้ร่วมงานกับเด็กๆ ที่มีพรสวรรค์ในพื้นฐานฟุตบอลอย่างยิ่ง” อันโตนิโอ คลาเบเรีย เจ้าหน้าที่สโมสร และจะนั่งแท่นเป็นผู้บริหารด้านเทคนิคของโรงเรียน กล่าว

ความนิยมในกีฬาฟุตบอลเริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในประเทศที่บ้าคลั่งกีฬาคริกเกต ถึงแม้ว่าทีมชาติจะอยู่ในอันดับที่ 164 จากการจัดอันดับโลกอย่างเป็นทางการของฟีฟา (FIFA) โดยมีศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนที่ได้รับการสนับสนุนจากทางฟีฟา ถึง 4 แห่ง ในเมืองกัลกัตตา, มุมไบ, บังกาลอร์, และ นิวเดลี ในขณะที่ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองทีมจากพรีเมียร์ลีก จัดค่ายฟุตบอลสำหรับเด็กๆ เพียงเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น