xs
xsm
sm
md
lg

“มันโช” ชี้เรือต้องทุ่มเงินแบบ “ชุดขาว”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันโช ชี้เรือต้องทุ่มเงินแบบบ้าคลั่งอีกรอบ
โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ชี้ ทีมต้องใจกล้าทุ่มเงินแบบไม่อั้นในการซื้อนักเตะฝีเท้าดีมาร่วมทีม เหมือนกับ รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา สองทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน หากหวังประสบความสำเร็จในการแข่งขันอื่นๆ ในฤดูกาลหน้า

“เรือใบสีฟ้า” กลายเป็นทีมเงินถุงเงินถังในพริบตา หลังจาก ชีค มันซูร์ มหาเศรษฐีของยูเออี เข้ามาเทกโอเวอร์สโมสร เมื่อปี 2008 ทำให้ทีมมีเงินจำนวนมากไว้ซื้อนักเตะบิ๊กเนมเข้าสังกัด และในที่สุดผลจากการทุ่มเงินมหาศาล ก็ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองได้ในรอบ 44 ปี

แม้ก่อนหน้านี้ คัลดูน อัล มูบารัค ประธานสโมสรของซิตี เผยจะไม่ทุ่มเงินซื้อนักเตะแบบบ้าคลั่งอีกในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะเห็นว่าขุมกำลังในทีมแข็งแกร่งพออยู่แล้ว แต่ โรแบร์โต มันชินี เผย หากอยากให้ทีมประสบความสำเร็จในรายการใหญ่ๆ อย่าง ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ก็ต้องทุ่มเงินเหมือน รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา

มันชินี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ปกติแล้ว บาร์เซโลนา และ รีล มาดริด ต่างก็ใช้เงินมหาศาลในการซื้อนักเตะจำนวน 2-3 คน เข้ามาร่วมทีม และผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็สามารถเป็นเช่นนั้นได้ พวกเราต้องพัฒนาไปข้างหน้า และต้องแข็งแกร่งพอสำหรับลงเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ลีก และ พรีเมียร์ลีก ในปีหน้า”
กำลังโหลดความคิดเห็น