xs
xsm
sm
md
lg

“เอ็ม-แต้ว” ร่วงแล้ว โอกาสไป อลป.ริบหรี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็ม อกหักไม่ได้ไป อลป.แน่นอนแล้ว
"เอ็ม" ทัศมาลี ทองจันทร์ และ "แต้ว "สุดาพร สีสอนดี สองนักชกสาวไทย อกหักไม่ได้ไปโอลิมปิกที่ลอนดอนเกือบแน่นอนแล้วหลังพ่ายกำปั้นสาวฝรั่งเศสและจีน ตามลำดับ ในศึกควอลิฟายมวยหญิง ที่เมืองชิงหวงเต่า ประเทศจีน

ศึกควอลิฟายมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลก ลุ้นตั๋วไอโอลิมปิกโค้งสุดท้ายและยังเป็นรายการประลองฝีมือของทีมนักชกสาวทีมชาติไทย รายการ “ไอบา วีเมนส์ เวิลด์ บ็อกซิ่ง แชมเปียนชิป 2012” ที่ สนามกีฬาชิงหวงเต่าโอลิมปิก สเตเดียม เมืองชิงหวงเต่า ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 9-20 พฤษภาคม โดยมีนักชกสาวไทยลงทำการแข่งขัน 4 ราย คือ จุฑามาศ รักสัตย์ รุ่น 48 กก., โสภิดา สะทุมรัมย์ รุ่น 54 กก.,ทัศมาลี ทองจันทร์ รุ่น 60 กก. และ สุดาพร สีสอนดี รุ่น 75 กก.

โดย "น้องหวาน" จุฑามาศ รักสัตย์ลงแข่งขันเป็นคู่ที่ 3 ของรุ่น 48 กก. พบกับ ซิม คิม เมียง จากเกาหลีเหนือ เริ่มการแข่งขันยกแรก เกมเป็นไปอย่างสูสีก่อนที่นักชกสาวเกาหลีเหนืออกนำไปก่อน 2-1 หมัด ต่อมาในยกที่สอง กำปั้นโสมแดงเริ่มออกอาสุธได้มากขึ้นทำให้นำห่างออกไปอีก 7-2 หมัด พอมายกที่สาม น้องหวานเริ่มฮึดกลับมาได้บ้างแต่ยอดมวยโสมยังรักษาระยะที่ 9-4 หมัด ทำให้ยกสุดท้ายต้องเร่งทำคะแนนทำให้เกมเปิดก่อนจุฑามาศ จะพ่ายไป 5-12 หมัดตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ต่อมา "น้องมุก" โสภิดา สะทุมรัมย์ลงแข่งขันเป็นคู่แรกในรุ่น 54 กก. พบกับ เดลฟีน มันซินี จากฝรั่งเศส เริ่มยกแรก โสภิดาเป็นฝ่ายเข้าทำได้ดีออกนำไปก่อน 4-2 ต่อมาในยกที่สองก็ยังเป็นกำปั้นสาวไทยที่ทำได้ดีนำห่างไปอีก 8-4 หมัด พอขึ้นยกสาม น้องมุกโชว์เพลงหมัดได้จะแจ้งหว่านำห่างสุดกู่ถึง 16-5 หมัดทำให้ยกสุดท้าย เราชกได้อย่างสบายใจก่อนจะเอาชนะไปอย่างไม่ยากเย็น 17-6 หมัดผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว

ด้าน "เอ็ม" ทัศมาลี ทองจันทร์ ลงแข่งขันในรุ่น 60 กก. พบกับ มอสเซลลี เอสเตลเล จากฝรั่งเศส เริ่มยกแรก ทัศมาลีต่อยออกนำไปก่อน 2-1 หมัด ต่อมาในยกที่สอง รูปเกมยังสูสีคะแนนยังห่างไม่มากที่ 5-4 หมัด มาที่ยกที่สาม เกมเริ่มสนุกมากขึ้น เพื่อกำปั้นสาวแดนน้ำหอมไล่ขึ้นมา 8-8 หมัด ทำให้ต้องมากลุ้ยกสุดท้าย ปรากฏว่า "เอ็ม" พลาดท่าความสดของนักชกสาวจากฝรั่งเศไป 11-13 หมัด ร่วงตกรอบและหมดลุ้นไปโอลิมปิกอีกหนึ่งราย

ส่วนนักชกสาวคนสุดท้ายที่ขึ้นชกคือ สุดาพร สีสอนดี ลงแข่งขันในรุ่น 75 กก. กับ จิ๋นจี หลี่ จากประเทศจีน เริ่มยกแรก เป็นฝ่ายจิ๋นจี ชกทำคแนนออกไปก่อน 4-1 หมัด ต่อมาในยกที่สอง เป็นนักชกสาวจีนที่ทำผลงานได้ดีกว่า 7-2 หมัด ต่อเนื่องยกที่สาม 11-3 ทำให้ยกสุดท้าย สุดาพรไม่มีอะไรจะเสียเปิดเกมแลก แต่ไม่อาจต้านทานมวยเจ้าถิ่นได้ทำให้พ่ายไปหมดรูป 4-14 หมัด ร่วงตกรอบและหมดลุ้นไปโอลิมปิกเป็นรายสุดท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไปมีนักชกสาวไทยลงทำการแข่งขัน 1 ราย คือ โสภิดา สะทุมรัมย์ ลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศ กับ พบกับ คริสตินา ครูซ จากสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้
โสภิดา กู้หน้าให้ทัพเสื้อกล้ามสาวไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น