xs
xsm
sm
md
lg

“วูดส์” แนะหักแต้มแก้เผ็ดโปรเล่นช้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ เซ็งคนเล่นช้า
“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เรียกร้องให้พีจีเอ ทัวร์ ลงโทษด้วยการหักแต้มมากกว่าปรับเงิน เพื่อแก้ไขปัญหาการเล่นช้าของนักกอล์ฟในทัวร์

การเล่นช้าของนักกอล์ฟกลายเป็นประเด็นที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างศึกกอล์ฟรายการเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป โดยเฉพาะการเล่นของ เควิน นา โปรชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี ซึ่งเป็นผู้นำในรอบสาม ที่เขาใช้เวลามากเกินกว่าเหตุในการเล่นแต่ละช็อตจนสร้างความรำคาญแก่เพื่อนร่วมก๊วนและผู้ชม

ด้าน วูดส์ ออกมาแสดงความเห็นว่า ควรแก้ไขบทลงโทษสำหรับนักกอล์ฟที่เล่นช้า โดยใช้การหักแต้มแทนที่ปรับเงินซึ่งไม่มีการเปิดเผยจำนวน แต่เชื่อว่า อยู่ที่ประมาณ 5,000 ถึง 10,000 เหรียญสหรัฐฯ

“มันง่ายมาก ถ้าคุณถูกเตือนก็จะโดนลงโทษ ผมคิดว่าจะทำให้การเล่นเร็วขึ้น” โปรวัย 36 ปีแสดงความเห็นกับผู้สื่อข่าว หลังจากตีรอบสุดท้าย 1 โอเวอร์พาร์ 73 และจบที่ 40 ร่วมในรายการเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป สกอร์รวมห่างจาก แมตต์ คูชาร์ เจ้าของแชมป์อยู่ 12 สโตรก

“สโตรกก็คือเงิน การถูกหักหนึ่งช็อตทำให้เกิดความแตกต่างระหว่างอันดับหนึ่งและสอง เงินรางวัลระหว่างอันดับหนึ่งและสองต่างกันมาก บางทีอาจ 8 แสนเหรียญ ถ้าเป็นผมก็คงยอมถูกปรับ 5 พันดีกว่าเสีย 8 แสน เพียงแค่ช็อตเดียวก็ทำให้เกิดความแตกต่าง นั้นเป็นสิ่งที่คนไม่ตระหนักถึงว่าหนึ่งช็อตมีค่ามากขนาดไหน” เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น