xs
xsm
sm
md
lg

“กัปตันเรือ” ได้ทีโวไม่เคยถอดใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์แรกในลีกสูงสุด ตั้งแต่ปี 1968
แวงซองต์ กอมปานี รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากกับการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก หลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ 2 ประตู ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ในเกมที่พบกับ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม ทำให้ทีมประสบความสำเร็จในลีกสูงสุดของประเทศ ครั้งแรกในรอบ 44 ปี

เอดิน เซโก และ เซอร์คิโอ อเกโร ทำ 2 ประตู ช่วยให้ทีมพลิกกลับมาแซง ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ด้วยสกอร์ 3-2 หลังจากตกเป็นรอง “คิวพีอาร์” 1-2 กว่า 20 นาทีของการแข่งขัน และดูเหมือนว่า นักเตะ “เรือใบสีฟ้า” จะยกแชมป์ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว แต่ กัปตันทีมของ “ซิตี” ได้เผยว่า พวกเราเชื่อเสมอว่า เราสามารถเอาชนะในเกมนี้ได้

กอมปานี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “เมื่อ เอดิน ทำประตูตีเสมอได้ ประตูนั้นทำให้ผมนึกถึงเกมที่เราพบกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งเราก็ทำประตูชัยได้ในช่วงนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน และเกมที่เราพบกับ ซันเดอร์แลนด์ เราก็สามารถกลับมาตีเสมอได้ในช่วงท้ายเกมเช่นกัน เราเคยสร้างปาฏิหาริย์ในฤดูกาลนี้มาก่อน ทำไมครั้งนี้เราจะทำไม่ได้ล่ะ”

ปาโบล ซาบาเลตา ช่วยทำประตูให้ เจ้าถิ่น ขึ้นนำไปก่อน 1-0 หลังจากหมดครึ่งเวลาแรก แต่หลังจากนั้น ฌิบริล ซิสเซ ก็มาทำประตูตีเสมอให้ ทีมเยือน ในช่วงออกสตาร์ทครึ่งหลัง แม้ โจอี บาร์ตัน จะถูกไล่ออกจากสนาม แต่ “ทหารเสือราชินี” ยังแซงนำ 2-1 ทำให้ฝั่ง เรือใบสีฟ้า หวาดกลัวต่อการเสียแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษให้กับคู่แข่งร่วมเมืองไป ซึ่งปราการหลังชาวเบลเยียม ได้ยอมรับว่า หลังจากที่ได้ 2 ประตู จาก เอดิน เซโก และ “เอล กุน” ทำให้ความกลัวของเขาในช่วงนั้นถูกสลัดออกไปจนหมดสิ้น

นอกจากนี้ ผู้รับถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ ลีก เป็นคนแรก ยังเผยอีกว่า “คุณอาจจะพูดได้ว่า นั่นคือ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของคุณ แต่ถ้าผมบอกตรงๆ ว่า ขออย่าให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกเลย” และยังเสริมอีกว่า “เกมยังไม่จบ ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากมาก และเราก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น