xs
xsm
sm
md
lg

เรือจ่อแชมป์ “ตูเร” ยิงสาลิกาเบิ้ล 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตูเร ซัดให้ซิตีนำ 1-0
“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ทุกขณะ หลังบุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 จากการทำคนเดียวสองประตูของ ยายา ตูเร กองกลางของทีมเมื่อคืนวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา

พรีเมียร์ชิป อังกฤษ
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี

เกมคู่ใหญ่ประจำวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ค.ที่สนาม สปอร์ตส ไดเร็ค อารีนา (เซนต์ เจมส์ พาร์ค) นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่กำลังลุ้นบี้โควตายูฟา แชมเปียนส์ลีก กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, อาร์เซนอล และ เชลซี เปิดรังต้อนรับจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี เกมนี้ อลัน พาร์ดิว กุนซือเจ้าถิ่นขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามครบ โดยเฉพาะ 3 ประสาน ฮาเต็ม เบน อาร์ฟา, เดมบา บา และ ปาปิส เดมบา ซิสเซ ส่วน ซิตี ของ โรแบร์โต มันชินี ส่ง “อาร์เจนไตน์ คอนเนกชัน” คาร์ลอส เตเบซ และ เซร์คิโอ อกูเอโร คู่กันในแดนหน้า

รูปเกมในช่วงแรก ซิตี เป็นฝ่ายคุมจังหวะเกมได้ดีกว่า แต่ยังเจาะแนวรับของนิวคาสเซิลไม่ได้ นาทีที่ 10 ซิลบา ได้จังหวะหลุดขึ้นมายิงจากกราบซ้าย แต่ ครูล ยังล้มตัวเซฟไว้ได้หวุดหวิด จากนี้นนาที 16 ซิลบา แทงออกซ้ายให้ อกูเอโร ล็อกหลบกองหลังเจ้าบ้านหนึ่งจังหวะก่อนยิงด้วยขวา แต่ ครูล ยังเซฟได้อีกครั้ง

แนวรับเจ้าถิ่นยังคุมพื้นที่ได้ดีไม่ปล่อยให้ตัวรุกของทีมเยือนเจาะเข้ามาได้ถนัด แต่ นาที 25 ซิตี ได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา จากการเสียฟาล์วของ เบน อาร์ฟา เตเบซ รับหน้าที่สังหารปั่นบอลข้ามกำแพงไปทางเสาแรก แต่ ครูล ยังรับได้ ส่วนนิวคาสเซิล เล่นสวนกลับ เบน อาร์ฟา แย่งบอลจากกลีชี ลากขึ้นมาจากริมเส้นฝั่งขวา ก่อนเปิดเข้ากลางให้ บา ยิงแต่บอลเหินข้ามคาน

เกมเริ่มสนุกคึกคักหลังผ่านไป 30 นาที ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันสนุกแต่จังหวะสุดท้ายไม่คม นาที 39 ซาบาเลตา ไหลบอลจากริมเส้นเข้าเขตโทษให้ แบร์รี สับไกยิงสองจังหวะซ้อน แต่ไม่ผ่านตัว ครูล และ ซานตอน ที่ยืนซ้อนอยู่บริเวณเส้นประตู จากนั้นทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกันที่ 0-0

ครึ่งหลัง ซิตี เดินหน้าบุกต่อเนื่องหวังเอาประตูเพื่อการันตีตำแหน่งแชมป์ให้ได้ และได้ฟรีคิกจังหวะ เพิร์ช ทำฟาวล์ใส่ เตเบซ ล้มหน้าเขตโทษ แต่ ยายา ตูเร ปั่นด้วยขวาบอลโด่งข้ามคานออกไปนิดเดียว ต่อมานาที 54 เตเบซ ตั้งป้อมยิงนอกเขตโทษแต่บอลกระดอนพื้นเข้ามือ ครูล เซฟอย่างง่ายดาย

นาที 64 นิวคาสเซิล เริ่มกลับมาทำเกมตามถนัดอีกครั้ง และเกือบได้ประตูขึ้นนำ เบน อาร์ฟา ล็อกหลบกองหลังของซิตี สองคนในเขตโทษ ก่อนตัดสินใจกระชากแล้วกดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป ส่วน ซิตี ได้ลุ้นจากลูกเตะมึมด้านซ้าย ซิลบา เปิดบอลโด่งเข้ากลาง แต่ บา วิ่งมาโหม่งสกัดไว้ได้ก่อน และได้โอกาสเลี้ยงจี้ขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายยิงไม่ดีไปติดกองหลัง ซิตี

ซิตี ยังเจาะแนวรับของนิวคาสเซิลไม่ได้ ร้อนถึง โรแบร์โต มันชินี ต้องแก้เกมส่งกองหน้าอย่าง เอดิน เซโก ลงสนามแทนที่ เตเบซ ที่วันนี้ทำอันตรายกองหลังเจ้าบ้านได้ไม่มากนัก แต่แล้วนาที 70 ซิตี ก็ทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ เดอ ยองค์ จ่ายต่อให้ อกูเอโร ก่อนป้ายออกขวาให้ ยายา ปั่นด้วยขวานอกเขตโทษ บอลโค้งไปทางเสาสองเข้าประตูไปแบบสวยงามเป็น 1-0 และเกือบได้เพิ่มจากอกูเอโร นาที 74 แต่ยิงไม่ดีบอลกลิ้งผ่านเสาสองไปแบบเหลือเชื่อ

ท้ายเกม เรือใบสีฟ้า บุกหนักและเกือบได้ประตูฝัง นาสรี แทงจากครึ่งสนามให้ ยายา ควบบอลหลุดเดี่ยวไปถึงหน้าประตู แต่จังหวะสุดท้ายดันลื่นจากการล็อกหลบ ครูล และเป็น อกูเอโร วิ่งมาซัดจากแถวสองแต่บอลติดตัว ครูล เหินข้ามคานออกไป แต่สุดท้าย ยายา ก็เบื้ลลูกสองให้ทีมนำ 2-0 จากการสวนกลับเร็ว และจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว ซิตี เก็บเพิ่มเป็น 86 แต้ม โอกาสคว้าแชมป์ลีกเกือบ 100% แล้ว และหากได้เอาชนะ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ได้ในเกมนัดสุดท้าย ก็จะซิวแชมป์ไปครองทันที

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด : ทิม ครูล, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี, ไมเคิล วิลเลียมสัน, ดาวิเด ซานตอน, เจมส์ เพิร์ช, ชีค ติโอเต, โจนาส กูเตียร์เรซ, โยฮัน กาบาย, ฮาเต็ม เบน อาร์ฟา, เดมบา บา, ปาปิส เดมบา ซิสเซ
แมนเชสเตอร์ ซิตี : โจ ฮาร์ท, โจลีออน เลสคอตต์, แวงซ็องต์ กอมปานี, กาแอล กลีชี, พาโบล ซาบาเลตา, แกเร็ธ แบร์รี, ยายา ตูเร, ดาบิด ซิลบา, ซามีร์ นาสรี, คาร์ลอส เตเบซ

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ค.55

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี
[0-1 ยายา ตูเร น.69, 0-2 ยายา ตูเร น.89]

แอสตัน วิลลา 1-1 ท็อตแนม ฮอตสเปอร์
[1-0 เคียแรน คลาร์ก น.35, 1-1 เอมมานูเอล อเดบายอร์ น.60]

โบลตัน วันเดอเรอร์ส 2-2 เวสต์บรอมวิช อัลเบียน
[1-0 มาร์ติน เปตรอฟ น.24, 2-0 บิลลี โจนส์ น.72, 2-1 คริส บรันท์ น.75, 2-2 เจมส์ มอร์ริสัน น.89]

ฟูแลม 2-1 ซันเดอร์แลนด์
[1-0 คลินท์ เดมพ์ซีย์ น.12, 1-1 ฟิลิปป์ บาร์ดสลีย์ น.34, 2-1 มุสซา เดมเบเล น.35]

ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส 1-0 สโต๊ก ซิตี
[1-0 ฌิบริล ซิสเซ น.89]

วูลฟ์แฮมตัน วันเดอเรอร์ส 0-0 เอฟเวอร์ตัน
โคลอชชินี แย่งบอลจากเท้า อกูเอโร
ติโอเต(ขวา) ขวางทางปืน เตเบซ
บา เบียดสู้กับ แบร์รี
กำลังโหลดความคิดเห็น