xs
xsm
sm
md
lg

“มาย-มุก” ซิวเงิน, ทองแดงยกเหล็กเยาวชนโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องมาย สิริวิมล ประมงคล (แฟ้มภาพ)
“น้องมาย” สิริวิมล ประมงคล และ “น้องมุก” วิภาดา ศิริมงคล สองนักยกน้ำหนักเยาวชนทีมชาติไทย ทำผลงานคว้าเหรียญเงินในอันดับ 2 และเหรียญทองแดงในลำดับ 3 ตามลำดับ ในศึกยกน้ำหนักเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศกัวเตมาลา เมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

การแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์เยาวชนโลกรายการ “จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปียนชิพส์ แอนด์ แพน อเมริกา โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน วีเวนท์” ที่ประเทศกัวเตมาลา ในวันที่ 10 พ.ค.เป็นการแข่งขันรุ่น 48 กิโลกรัมหญิง โดยมี สิริวิมล ประมงคล และ วิภาดา ศิริมงคล ลงแข่งชิงเหรียญทอง

ปรากฏว่า ในการยกท่าสแนช สิริวิมล ประมงคล ทำผลงานดีที่สุดอันดับ 2 คว้าเหรียญเงินมาครอง โดยยกได้ 77 กก.และ วิภาดา ศิริมงคล ยกได้ 76 กก.ได้ที่ 3 พร้อมเหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทองในท่านี้ตกเป็นของ ลิมเหมย เฟง ยกเหล็กสาวจากจีน ทำได้ 81 กก.

สำหรับท่าคลีนแอนด์เจอร์ก สิริวิมล ประมงคล ไม่ทำให้แฟนชาวไทยผิดหวัง คว้าเหรียญทองมาครองได้ที่น้ำหนัก 106 กก.พร้อมคว้าเหรียญเงินในประเภทน้ำหนักรวมที่ยกได้ 183 กก. ส่วน ลิมเหมย เฟง คู่แข่งคนสำคัญจากแดนมังกร ที่ยกได้ 105 กก.ได้เหรียญเงินกลับบ้าน แต่ค้วาเหรียญทองในประเภทน้ำหนักรวมยกได้ 186 กก.ขณะที่ วิภาดา ศิริมงคล ยกได้ 101 กก.ได้อันดับที่ 3 และคว้าเหรียญทองมาครอง พร้อมกับอีกหนึ่งทองแดงจากน้ำหนักรวมที่ 177 กก.
กำลังโหลดความคิดเห็น