xs
xsm
sm
md
lg

“เนสตา” ลามิลานมุ่งหน้าสู่ MLS

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนสตา อำลา มิลาน หลังจบฤดูกาลลนี้
อเลสซานโดร เนสตา ออกมาเปรยว่า ต้องการอำลา เอซี มิลาน หลังจากจบฤดูกาลนี้ และอาจย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (MLS) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีความเป็นไปได้ ว่า อดีตกัปตันทีมของลาซิโอ อาจย้ายไปร่วมทีม นิวยอร์ก เรดบูลล์ส

เนสตา ปราการหลังของ “ปีศาจแดงดำ” รับใช้สโมสรยักษ์ใหญ่จากอิตาลีมาเป็นเวลา 10 ปีแล้ว และจะลงสนามนัดสุดท้ายในเกมที่จะพบกับ “โนวารา” เพื่ออำลาสาวก “รอสโซเนรี” ในวันอาทิตย์นี้

ปราการหลังวัย 36 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าว ว่า ฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของผมกับ เอซี มิลาน ผมประเมินทุกอย่างแล้ว ว่า ผมไม่สามารถลงเล่นในเกมหนักๆ อย่างกัลโช เซเรีย อา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ โคปา อิตาเลีย ได้อย่างต่อเนื่อง และผมไม่ใช่คนที่จะนั่งดู และรอคอยโอกาสในการลงสนามบนม้านั่งสำรอง”

“ผมคิดว่าตัวเองจะมีความสุขมากกว่าหากได้ไปเล่นที่อเมริกา มันคงจะเป็นประสบการณ์ที่ดี และคงไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายอะไรกับการเดินทางไกล จนกว่าผมจะได้เซ็นสัญญา ผมไม่ต้องการจะพูดอะไรมาก แต่ไม่มีสิ่งใดที่ดีไปกว่าโอกาสครั้งสำคัญเช่นนี้อีกแล้ว”

อดีตปราการหลังทีมชาติอิตาลี เคยพาทีม เอซี มิลาน คว้าแชมป์ กัลโช เซเรีย อา และแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2 ครั้ง และคว้าแชมป์โลกกับทีม “อัซซูรี” ในปี 2006 และก่อนหน้าที่จะย้ายมาร่วมทัพ “ปิศาจแดงดำ” อดีตนักเตะฝึกหัดของ ลาซิโอ ยังเคยคว้า สคูเด็ตโต กับ “อินทรีฟ้าขาว” อีก 1 ครั้ง

นอกจากนี้ อุมแบร์โต กานดินี ผู้อำนวยการของสโมสร เอซี มิลาน ได้ส่งข้อความผ่านทวีตเตอร์ ว่า “เนสตา ประกาศอำลาสโมสร หลักจากช่วยให้เราประสบความสำเร็จอย่างมากมายในระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา และขอให้เขาโชคดีกับสโมสรใหม่”
กำลังโหลดความคิดเห็น