xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.พีจีเออุ้มออกัสตาแม้เมินสมาชิกหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม ฟินเชม
ทิม ฟินเชม ประธานบริหารพีจีเอ ทัวร์ ยืนยันไม่ตัดศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการ “เดอะ มาสเตอร์ส” ออกจากโปรแกรมการแข่งขันของทัวร์ แม้มีประเด็นเรื่องการกีดกันผู้หญิงเป็นสมาชิกของสนามออกัสตาก็ตาม

พีจีเอ ทัวร์ ออกนโยบายเมื่อปี 1990 ห้ามสนามที่ใช้จัดการแข่งขันรายการของทัวร์ใช้เรื่องศาสนา เพศ หรือเชื้อชาติ กีดกันการเป็นสมาชิก

ขณะที่สนามออกัสตาได้รับการวิพากษ์วิจารณ์มานานเกี่ยวกับการให้ผู้ชายเป็นสมาชิกของสนามเท่านั้น แต่ประเด็นนี้ถูกหยิบยกมาถกเถียงมากขึ้นในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา หลังจากสนามปฏิเสธ เวอร์จิเนีย โรเมตตี ซีอีโอหญิงของบริษัท ไอบีเอ็ม เป็นสมาชิก ทั้งที่ปกติสนามออกัสตาจะให้ซีอีโอของไอบีเอ็มเป็นสมาชิก เพราะเป็นสปอนเซอร์ของสนาม โดยซีอีโอ 4 คนก่อนของไอบีเอ็มเป็นผู้ชายทั้งหมด

ล่าสุด ฟินเชม ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น โดยยืนยันจะยังคงศึกเดอะ มาสเตอร์ส ไว้ในปฎิทินแข่งขันของพีจีเอ ทัวร์

“เราได้ตัดสินในเรื่องนี้มาแล้วหลายครั้งว่าเราจะไม่ถอดเดอะ มาสเตอร์ส จากโปรแกรมการแข่งขันของเรา เดอะมาสเตอร์ส สำคัญเกินกว่าจะถูกถอดออก การเป็นสมาชิกก็ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละสนามและพวกเขาก็ไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไร” บิ๊กบอสพีจีเอ ทัวร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น