xs
xsm
sm
md
lg

"โอบามา" จี้ออกัสตาเปิดรับสมาชิกหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอบามา แนะสนามออกัสตาเปิดใจรับผู้หญิงเป็นสมาชิก
บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาออกโรงจี้ให้ ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ สนามซึ่งเป็นสังเวียนแข่งขันศึกเมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” ปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์ด้วยการเปิดรับผู้หญิงเข้ามาเป็นสมาชิก เพื่อทลายกำแพงการกีดกันสิทธิสตรี

บิลลี เพย์น ประธานบริหารสนาม ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับต้องเผชิญกับกระแสวิจารณ์ในการกีดกันไม่ให้ผู้หญิงเข้ามาเป็นสมาชิกของสนามอีกครั้ง หลังจาก ไอบีเอ็ม บริษัทไอทียักษ์ใหญ่ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนศึกเมเจอร์ เดอะมาสเตอร์ส มากว่า 30 ปี เพิ่งได้ซีโออีหญิง เวอร์จิเนีย โรเมตตี เข้ามาดำรงตำแหน่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอดีตซีอีโอของ ไอบีเอ็ม ทั้งสามรายซึ่งเป็นผู้ชายต่างได้รับเชิญเข้าเป็นสมาชิกของสนามกอล์ฟที่มีประวัติอันยาวนานแห่งนี้ อย่างไรก็ตาม เวอร์จิเนีย โรเมตตี อาจจะไม่ได้รับเชิญ เนื่องจากกฎของสนามมีข้อห้ามอยู่ว่าจะไม่เปิดรับสมาชิกที่เป็นผู้หญิงโดยเด็ดขาด แม้ในปี 2003 มาร์ธา เบิร์ก ประธานองค์กรสิทธิสตรีแห่งสหรัฐอเมริกา จะเคยออกมาเรียกร้องให้ผู้บริหารสนามออกัสตายกเลิกกฎเกณฑ์ดังกล่าว แต่ก็ไม่เป็นผล

ล่าสุด บารัค โอบามา ผู้นำแห่งสหรัฐอเมริกาก็ออกมาแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับนโยบายของสนามออกัสตา พร้อมทั้งให้ เจย์ คาร์นีย์ โฆษกประจำทำเนียบขาวออกมาแถลงว่า “ความคิดเห็นของเขา (โอบามา) คือ การที่ผู้หญิงควรได้รับการยอมรับ แม้เรื่องนี้จะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้บริหารสนาม แต่ผู้หญิงก็ควรได้รับการพิจารณาให้เป็นสมาชิก”
กำลังโหลดความคิดเห็น