xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต “อากัสซี” (ตอนที่ 104) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “สุดฟากสนาม” โดย “นกฟินิกซ์”

ในที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาส จากนิวยอร์ก มายังกรุงลอนดอน อังเดร ฟังสิ่งที่ แบรด กิลเบิร์ต โค้ชคู่ใจพูดถึงชะตาชีวิตที่แสนจะบังเอิญ จนเหมือนฟ้าลิขิตระหว่าง เขากับ สเตฟฟี กราฟ ก่อนจะลงท้ายด้วยคำทำนายที่ว่า สเตฟฟี คือ คู่แท้ และจะเป็นคู่ชีวิตของนักเทนนิสหนุ่มในอนาคตอันใกล้นี้ สำหรับ อังเดร แล้วคำทำนายของ แบรด อาจเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้ แต่การที่เขาตั้งใจให้ถึงกรุงลอนดอน ในวันเกิดของ สเตฟฟี กราฟ นั้น เป็นส่งที่เจ้าตัวจงใจจะให้เป็นเช่นเดียวกับของขวัญ และการ์ดอวยพรที่เจ้าตัวทำขึ้นมาด้วยสองมือของตนเองกับสิ่งที่พอจะหาได้ในระหว่างการเดินทาง

เมื่อลงจากเครื่อง อังเดร รู้นิสัยของแบรด ดีว่าจะไม่ยอมปล่อยให้เขาเสียเวลาอยู่ในโรงแรม การซ้อมจะเริ่มขึ้นทันที และเขาเองเชื่อมั่นว่า สเตฟฟี จะต้องมาปรากฏตัวที่สนามซ้อมก่อนลงสนามวิมเบิลดันเช่นดัน แล้วการคาดการณ์ของ อังเดร ก็ได้ผล เมื่อนักเทนนิสหญิงหมายเลขหนึ่งโลกในเวลานั้น กำลังเดินตรงมาที่สนามซ้อมของพวกเขา ก่อนจะเข้ามาทักทายด้วยไมตรี และ การแสดงความยินดีที่ ชายหนุ่มคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเฟรนช์โอเพ่นได้สำเร็จ

ดูเหมือนช่วงเวลาระหว่างนั้นจะยาวนานและหยุดนิ่ง หลังการทักทายด้วยรอยยิ้ม และ การแสดงความยินดี บทสนทนาต่อจากนั้นคือความเงียบงัน เมื่อต่างฝ่ายต่างขัดเขิน ก่อนที่ชายหนุ่มจะนึกได้ว่าได้เตรียมของขวัญวันเกิดให้กับหญิงสาว “อ่อ ผมเกือบลืมไป ผมมีของขวัญวันเกิดมาให้คุณด้วยนะ เป็นการ์ดวันเกิดที่ผมทำเองกับมือเลย”

สเตฟฟี “คุณรู้ได้อย่างไรว่าว่าวันนี้ เป็นวันเกิดฉัน

อังเดร “ผมรู้ก็แล้วกันน่า” ก่อนที่เจ้าตัวจะอมยิ้มแบบมีเลศนัย

บทสนทนาจบลงเพียงเท่านั้นก่อนที่ หญิงสาวจะเดินจากไปด้วยความรวดเร็ว และในวันต่อมา สเตฟฟี ก็มาปรากฏตัวอีกครั้งในสนามซ้อม แต่สภาพแวดล้อมต่างจากเมื่อวันวาน เพราะโดยรอบเต็มไปด้วยสื่อมวลชน และ แฟนเทนนิส และเป็นเหตุให้เธอต้องเพิ่มระยะห่างจากอังเดร มากกว่าเดิมแต่ท้ายที่สุดแล้วหญิงสาวฝากข้อความด้วยการเดินมากระซิบข้างๆ อังเดร ว่า “ฉันจะติดต่อคุณได้อย่างไร” ชายหนุ่มรีบบอกไปอย่างรวดเร็ว “ผมจะให้เบอร์ที่โรงแรมกับคุณ” นี่คือ จุดเริ่มต้น และ เป็นการสิ้นสุดการรอคอย

หลังจากให้เบอร์ติดต่อกับ สเตฟฟี ไปเรียบร้อย อังเดร หวังว่า หญิงสาวที่เขาเฝ้าใฝ่ฝันจะติดต่อกลับมาในทันที แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น จนกระทั่งคืนวันเสาร์ก่อนลงสนามรอบแรก ปลายสายที่ชายหนุ่มรอคอยก็โทรเข้ามา

สเตฟฟี “สวัสดีนี่สเตฟานีนะ”

อังเดร “สเตฟานี ไหนครับ”

สเตฟฟี “ก็ฉันไง สเตฟานี กราฟ”

แล้ว อังเดร ก็ปล่อยไก่ตัวใหญ่ กับการพูดคุยกับนักเทนนิสสาว แต่เป็นการเริ่มต้นที่ทำให้สัมพันธภาพของทั้งคู่ก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ เมื่อ สเตฟฟี อธิบายว่า แม่เรียกเธอว่า สเตฟฟี และเมื่อสื่อได้ยินก็เลยเรียกตาม จากนั้นบทสนทนาของทั้งคู่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและยาวนาน หลังวางสายอังเดร บอกับตนองว่า นี่จะต้องเป็นวิมเบิลดัน ที่ดีสำหรับตัวเขาอย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น