xs
xsm
sm
md
lg

“เอร์รานี” ดับหมีขาวซิวแชมป์บูดาเปสต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอร์รานี กับแชมป์รายการที่ 5 ในชีวิต
ซารา เอร์รานี นักเทนนิสหญิงมือ 27 ของโลกชาวอิตาลี คว้าแชมป์หวดรายการ “บูดาเปสต์ กรังด์ปรีซ์” มาครองได้สำเร็จ หลังเอาชนะ เอเลนา เวสนินา จากรัสเซียไป 2-0 เซต เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา และกลายเป็นแชมป์รายการที่ 5 ในการลงเล่นอาชีพของเจ้าตัว

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “บูดาเปสต์ กรังด์ปรีซ์” ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.5 ล้านบาท) ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

แมตช์นี้เป็นการพบกันระหว่าง ซารา เอร์รานี มือ 27 ของโลกและมือ 1 ของรายการ และ เอเลนา เวสนินา มือ 78 ของโลกจากรัสเซีย ปรากฏว่า แชมป์รายการนี้ตกเป็นของ เอร์รานี หลังเอาชนะ เวสนินา ไปได้ 2-0 เซต 7-5, 6-4 คว้าแชมป์พร้อมสร้างสถิติเป็นหวดคนแรกที่เก็บชัยชนะบนคอร์ตดิน 15 แมตซ์รวดในปีนี้ นับจาก ดินารา ซาฟินา อดีตมือ 1 โลก เคยทำไว้ 16 แมตซ์ติดในปี 2009

ทั้งนี้ แชมป์ดังกล่าวส่งให้ หวดวัย 25 ปี เก็บแชมป์ได้เป็นรายการที่สามติดต่อกัน หลังคว้าแชมป์คอร์ตดินมาแล้ว 2 รายการก่อนหน้าที่ อคาปุลโก และ บาร์เซโลนา แถมแชมป์หวดที่บูดาเปส์ต ยังทำให้เจ้าตัวซิวโทรฟีรายการของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เป็นรายการที่ 5 ในชีวิตการเล่นอาชีพอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น