xs
xsm
sm
md
lg

“นก” ชิงดำ “ดาเตะ” หวดกิฟู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก ลุ้นแชมป์แรกที่ญี่ปุ่น (ขอบคุณภาพจาก jirobkk.com)
นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งของไทย เตรียมจับแร็กเกตดวลกับ คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์ นักหวดจอมเก๋าชาวญี่ปุ่น ในการแข่งขันรายการ แกงการู โอเพน ที่แดนปลาดิบ หลัง “น้องนก” เอาชนะคู่แข่งได้ในรอบตัดเชือก เมื่อช่วงสายวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสรายการระดับไอทีเอฟ “แกงการู อินเตอร์เนชันแนล คัพ เลดีส์ โอเพน เทนนิส 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) ที่เมืองกิฟู ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 5 พ.ค. เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

“น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หวดมือ 198 ของโลก และมือ 8 ของรายการ หนึ่งเดียวของไทยที่ยังเหลืออยู่ในรายการนี้ ลงสนามเจอกับของแข็งอย่าง เอริกะ เซมะ มือ 4 ขวัญใจเจ้าถิ่น อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่สู้กันได้สูสี และสุดท้ายเป็นทาง “น้องนก” ที่เอาชนะเอริกะไปได้ 2-1 เซต 6-4, 4-6, 7-5

ทั้งนี้ ผลที่เกิดขึ้น ทำให้ นพวรรณ มีลุ้นคว้าแชมป์แรกในปีนี้ หลังเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์ หวดหญิงจอมเก๋าวัย 41 ปี เจ้าถิ่น ที่เอาชนะ คูรูมิ นาระ เพื่อนร่วมชาติ 2 เซตรวด 6-4, 6-2 ซึ่งรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งกันวันที่ 6 พ.ค.นี้ โดยแมตช์จะเริ่มขึ้นในเวลา 09.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น