xs
xsm
sm
md
lg

“โกรสชอง” เร็วสุดเทสต์ F1 มูเจลโล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกรสชอง เร็วสุดที่มูเจลโล
โรมอง โกรสชอง นักขับเลือดน้ำหอมแห่งทีมโลตัสเรโนลต์ กลายเป็นนักขับที่ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดตลอด 3 วันของการทดสอบรถฟอร์มูลา วัน ที่สนามมูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี โดยมี เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกจากทีมเรดบูลล์ทำเวลารั้งอันดับที่ 2

วันสุดท้ายของการทดสอบรถระหว่างฤดูกาลของบรรดาทีมแข่งในศึกเอฟวัน ที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี มีนักขับดังนำรถคู่ใจลงเทสต์กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา นำโดย เซบาสเตียน เวทเทล (เรดบูลล์) เฟร์นานโด อลอนโซ (เฟอร์รารี) และ นิโค รอสเบิร์ก (เมอร์เซเดส จีพี)

อย่างไรก็ดี ผลการทดสอบในวันสุดท้ายเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา กลายเป็น โรมอง โกรสชอง นักซิ่งชาวฝรั่งเศสสังกัดทีมโลตัสเรโนลต์ ที่ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดที่ 1 นาที 21.035 วินาที ซึ่งนับเป็นเวลาที่ดีที่สุดตลอดการทดสอบทั้ง 3 วันที่มูเจลโลอีกด้วย

ส่วนอันดับที่ 2 เป็น “หนุ่มเซ็บ” แชมป์โลก 2 สมัยล่าสุดจากทีมเรดบูลล์ ทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 21.267 วินาที โดยมี เฟร์นานโด อลอนโซ รั้งอันดับที่ 3 เวลาเป็นรองโกรสชอง 0.328 วินาที และดาเนียล ริคชิอาร์โด จากโตโรรอสโซ รั้งที่ 4 เวลาเป็นรองนักซิ่งโลตัส 0.569 วินาที

สำหรับการเทสต์ดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่มีการอนุญาตให้ทีมแข่งนำรถเวอร์ชันปัจจุบันลงทดสอบในช่วงระหว่างฤดูกาล ขณะที่ศึกเอฟวันสนามต่อไปจะแข่งขันกันที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน วันที่ 13 พ.ค.นี้
เซ็บ รั้งอันดับที่ 2
อลอนโซ พลาดซัดกำแพง
กำลังโหลดความคิดเห็น