xs
xsm
sm
md
lg

“มูรินโญ” เผยแชมป์ลาลีกายากสุดในชิวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ สะใจสุดขีด
ขุนพล รีล มาดริด ได้ฉลองแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 32 ทันทีที่สิ้นเสียงนกหวีดยาวที่ สนาม ซาน มาเมส หลังจากที่บุกมาไล่ยิง แอธเลติก บิลเบา คาบ้าน 3-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยเป็นการทวงแชมป์คืนจาก บาร์เซโลนา ที่ครองก่อนหน้านี้ 3 ปีซ้อน อีกทั้งเป็นแชมป์ลาลีกาครั้งแรกของ โชเซ มูรินโญ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสอีกด้วย

กอนซาโล อิกวาอีน เมซุต โอซิล และ คริสเตียโน โรนัลโด ยิงคนละประตูช่วยให้ “ราชันชุดขาว” เอาชนะ แอธเลติก บิลเบา ไปได้สบายเท้า 3-0 พร้อมทั้งแย่งแชมป์ลีกสูงสุดของสเปนคืนมาจากอ้อมอกของอริตัวฉกาจอย่าง บาร์เซโลนา ได้สำเร็จ โดยเป็นการประกาศศักดาของ มูรินโญ ด้วยการล้ม “เจ้าบุญทุ่ม” ยักษ์ใหญ่ที่ครองอำนาจฟุตบอลสเปนมายาวนาน อีกทั้งยังสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้ตัวเองโดยการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาแล้ว 4 ประเทศ ไล่ตั้งแต่ โปรตุเกส อังกฤษ อิตาลี และ สเปน

โดยหลังจบเกม “เดอะสเปเชียล วัน” ปฏิเสธที่จะพบหน้ากับบรรดาสื่อมวลชนสเปน เพื่อให้สัมภาษณ์ แต่เจ้าตัวแอบไปพูดคุยกับ “รีล มาดริด ทีวี” ว่า “มันเป็นตำแหน่งแชมป์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับเราที่ต่อสู้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มาตั้งแต่แรก กระทั่งจบซีซัน ซึ่งนักเตะของผมยอดเยี่ยมมาก และสมควรจะได้รับมัน ผมเคยได้แชมป์ที่ โปรตุเกส อังกฤษ และ อิตาลี แต่มันก็ไม่ยากเท่ากับที่สเปน ผมคิดถึงแต่ บาร์เซโลนา ตลอดพวกเขาได้แชมป์มา 3 ปีหลังสุด และในที่สุดปีนี้มันก็เป็นของเรา”

สำหรับ อีเคร์ คาซึยาส นายทวารกัปตันทีม เผยว่า “ฤดูกาลนี้เป็นปีที่ยาวนานและยากลำบาก แต่ในที่สุดเราก็ทำสำเร็จและคว้าแชมป์มาได้ ผมหวังว่า ถ้วยนี้จะเป็นหนึ่งในหลายความสำเร็จของทีมชุดต่อๆ ไป และผมขอมอบรางวัลนี้ให้กับแฟนบอลทุกคน”

ขณะที่ เซร์คิโอ รามอส แบ็กขวาชาวสเปน ซึ่งเมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้ เพิ่งจะเตะจุดโทษพลาดข้ามคานออกไปในเกมรอบรองชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “พวกเราทุกคนมีความสุขกันมากๆ”
การโยนผู้จัดการทีมเป็นธรรมเนียมไปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น