xs
xsm
sm
md
lg

“เฮนดรี” แขวนคิว ปิดตำนาน “มัจจุราชผมทอง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเฟน เฮนดรี พ่ายแม็คไกว ทิ้งทวน
“มัจจุราชผมทอง” สตีเฟน เฮนดรี ยอดนักสนุกเกอร์ดีกรีแชมป์โลก 7 สมัย ประกาศอำลาวงการสอยคิวอย่างเป็นทางการ หลังพ่าย สตีเฟน แม็คไกวร์ ขาดลอย 2-13 เฟรม ในรอบ 8 คนสุดท้ายศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา

การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกรายการ “เบ็ทเฟรด ดอท คอม เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป 2012” รอบ 8 คนสุดท้าย เป็นการโคจรมาพบกันของสองนักสอยคิวชาวสกอตต์ ระหว่าง สตีเฟน เฮนดรี อดีตแชมป์โลก 7 สมัย พบกับ สตีเฟน แม็คไกวร์ นักสอยคิวรุ่นน้อง

ซึ่งผลปรากฏว่า แม็คไกวร์ นักสนุกเกอร์มือ 8 ของโลก เป็นฝ่ายเอาชนะ “มัจจุราชผมทอง” ไปได้ขาดลอย 13-2 เฟรม ส่งผลให้ เฮนดรี วัย 43 ปี ถึงกับประกาศอำลาวงการสอยคิวทันทีหลังจบแมตช์ดังกล่าว ซึ่งนับเป็นการปิดตำนานยอดนักสนุกเกอร์รายนี้อย่างเป็นทางการ หลังโลดแล่นอยู่บนโต๊ะสักหลาดมาเป็นเวลาถึง 26 ปี

โดย เฮนดรี เผยหลังพลาดท่าพ่ายรุ่นน้องขาดลอย ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ว่า “หลังจากใช้เวลาครุ่นคิดมากว่า 3 เดือน ถึงเวลาที่ผมจะประกาศอย่างเป็นทางการในการอำลาการแข่งขันสนุกเกอร์ ก่อนหน้านี้ ผมไม่ได้บอกเรื่องนี้กับผู้คนมากนัก มีเพียงบุคคลใกล้ชิด 2-3 คนเท่านั้นที่รับทราบถึงการเตรียมแขวนไม้คิวของผม”

“บางทีมันอาจไม่จำเป็นที่จะต้องมีเหตุผลมากมายนัก แต่ผมต้องการที่จะทำอะไรที่แตกต่างออกไปจากสนุกเกอร์บ้าง แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการติดต่อจากประเทศจีนให้ผมไปแข่งขันที่นั่น แต่ผมคงทำไม่ได้ เพราะครอบครัวต้องมาก่อน” อดีตแชมป์โลก 7 สมัยร่ายยาว

ซึ่งหลังการประกาศรีไทร์ดังกล่าวของ เฮนรี ฝั่งของ จิมมี ไวท์ อดีตคู่ปรับบนโต๊ะสนุกเกอร์ชาวอังกฤษ ก็ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวไปยังเฮนรี ว่า “เขา (เฮนดรี) คือ ยอดนักสนุกเกอร์ที่ไม่รู้ว่านับจากนี้จะมีใครทำลายสถิติต่างๆ ที่เขาสร้างขึ้นได้หรือไม่ ผมหวังว่า เขาจะมีความสุขกับชีวิตหลังการอำลาวงการในครั้งนี้”

สำหรับ เฮนดรี เทิร์นโปรเข้าสู่วงการสอยคิวโลกตั้งแต่อายุได้ 16 ปี ในฤดูกาล 1985 และสามารถคว้าแชมป์สมัยแรกมาครองได้สำเร็จในปี 1990 ด้วยการเอาชนะ จิมมี ไวท์ นักสอยคิวอังกฤษในปีดังกล่าว ก่อนจะคว้าแชมป์โลกได้อีกถึง 6 สมัยในเวลาต่อมา ขณะเดียวกัน ยังเป็นเจ้าของสถิติเซนจูรีเบรก (ทำคะแนนเกิน 100 แต้มในเฟรมเดียว) ได้ถึง 775 ครั้ง และทำสถิติแม็กซิมัมเบรก (147 แต้ม) ได้ถึง 11 ครั้ง
ปิดตำนาน มัจจุราชผมทอง
แม็คไกว เข้าสู่รอบรองชนะเลิศที่ครูซิเบิล เธียเตอร์
เฮนดรี ครั้งคว่ำจิมมี ไวท์ ซิวแชมป์โลกปี 1990
กำลังโหลดความคิดเห็น