xs
xsm
sm
md
lg

ปืนคอนเฟิร์มเซ็น “โพลดี” คาด 11 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โพดอลสกี เตรียมมาล่าตาข่ายให้อาร์เซนอล
“ปืนโต” อาร์เซนอล ทีมชั้นนำแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ ว่า พวกตนบรรลุข้อตกลงจะเซ็นสัญญา ลูคัส โพดอลสกี ศูนย์หน้าทีมชาติเยอรมัน จาก โคโลญจน์ มาร่วมในช่วงซัมเมอร์นี้ สำหรับค่าตัวไม่มีการเปิดเผย แต่สื่อคาดว่าจำนวน 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท)

การเข้ามากองหน้าวัย 26 ปี จะทำให้เกมรุกของ อาร์เซนอล มีทางเลือกมากขึ้นในฤดูกาลหน้า หลังจากต้องฝากความหวังไว้เฉพาะ โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกชาวดัตช์ ซึ่งกำลังเป็นดาวซัลโวของลีกเมืองผู้ดี ณ เวลานี้

ด้าน โพดอลสกี เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์อาร์เซนอล ว่า การย้ายมาเล่นในเล่นเอมิเรตส์ สเตเดียม เป็นเรื่องยากจะปฏิเสธ “การย้ายมาอาร์เซนอล ทำให้ผมมีโอกาสเล่นกับสโมสรระดับชั้นนำของทวีปยุโรป ผมเลือกที่จะไม่ย้ายจากโคโลญจน์ก็ได้ แต่นี่เป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมสำหรับชีวิตการค้าแข้งของผม”

ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ “ปืนโต” เปิดเผยด้วยความยินดีกับการเซ็น โพดอลสกี มาร่วมทีม “เรายินดีที่ได้บรรลุข้อตกลงเซ็น ลูคัส และมองว่า เขาจะเป็นส่วนสำคัญในอนาคตของเรา เขาเป็นผู้เล่นระดับชั้นยอด จบสกอร์ดี และพิสูจน์ตัวเองแล้วทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ อีกทั้งยังมีความแข็งแกร่ง และทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้นในเกมรุก”

ทั้งนี้ โพดอลสกี มีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการยิงประตูให้ทีมชาติเยอรมัน โดยซัด 43 ลูกจากการลงสนาม 95 นัด นับแต่ถูกเรียกตัวติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรกปี 2004 แต่ระหว่างปี 2006-2009 ไม่ประสบความสำเร็จในการค้าแข้งกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ยิงเพียง 15 ประตู ตลอด 3 ฤดูกาล ก่อนจะกลับมาเล่นให้ โคโลญจน์ อีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น