xs
xsm
sm
md
lg

บูลส์คำรามขาด “โรส” ไม่ถึงตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม ธีโบดัว หัวหน้าโค้ช “กระทิงเปลี่ยว” ชิคาโก บูลส์ คำรามแม้ขาด เดอร์ริค โรส การ์ดแม่ทัพที่เจ็บยาวพักทั้งโพสต์ซีซันของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) แต่ก็ไม่ใช่เรื่องถึงตาย
จังหวะ ดี-โรส ล้มถลาลงมาเจ็บยาว
ชิคาโก บูลส์ ประเดิมเก็บชัยในเพลย์ออฟรอบแรกฝั่งตะวันออกไม่ยาก เปิดบ้านอัด ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส (อันดับ 8) 103-91 คะแนน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ต้องแลกกับการเสีย เดอร์ริค โรส ที่บาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าข้างซ้ายฉีกก่อนจบเกมแค่ 1.22 นาที ทำให้พอยน์ทการ์ดทีมชาติสหรัฐอเมริกาหมดสิทธิลงเล่นตลอดทั้งโพสต์ซีซัน รวมถึงหมดสิทธิไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยปริยาย

อย่างไรก็ดี ทอม ธีโบดัว ขอมุ่งมั่นลุยต่อ ให้สัมภาษณ์สื่อมะกันหลังนำทีมที่เหลือซ้อมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น “ผมคิดว่าเราทั้งหมดรู้สึกไม่ดีเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เดอร์ริค (โรส) เพราะเขาไม่ใช่แค่สุดยอดผู้เล่น สุดยอดเพื่อนร่วมทีม แต่เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก ทว่า นี่ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายของทั้ง เดอร์ริค หรือว่าทีมของเรา ผมเชื่อว่าเขาจะกลับมาได้และทำอะไรได้ดีกว่าเดิม ส่วนเราก็ต้องเดินกันไปตามทางเพื่อให้ได้มาซึ่งภารกิจที่ตั้งใจต่อไป”

สำหรับ โรส ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ฤดูกาลก่อน มาซีซันนี้ไม่ใช่ปีของเขาอย่างแท้จริง เมื่อเจอปัญหาบาดเจ็บที่ขาและข้อเท้าขวาเล่นงานอ่วม เป็นเหตุให้ไม่ได้ลงสนามช่วยต้นสังกัดถึง 26 เกมจาก 66 เกมในเรคกูลา ซีซัน อย่างไรก็ตาม บูลส์ สามารถพาตัวเองมีสถิติอันดับ 1 ของลีก แต่การไล่ล่า “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” เป็นเรื่องเข็นครกขึ้นภูเขาทันทีเมื่อขาด “ดี-โรส” วัย 23 ปีที่เจ็บหนักอาจต้องพักยาว 6-9 เดือน

ด้าน การ์ ฟอร์แมน ผู้จัดการทั่วไปปัดกระแสจวก ธีโบดัว ที่ให้ โรส นำทัพต่อช่วงท้ายเกมทั้งที่ทุกอย่างน่าจะอยู่ในมือแล้ว (นำ 99-87 คะแนน) “มันไม่ใช่ประเด็น นี่เข้าสู่ช่วงเพลย์ออฟ แม้พวกเขา (บูลส์) ต้องตัดผู้นำออกไป แต่ที่เหลือยังเป็นผู้เล่นของเราที่ต้องลงสนามไปทำให้มั่นใจว่าสามารถคว้าชัยชนะในเกมบาสเกตบอลได้ โดยเฉพาะสถานการณ์เช่นนี้ด้วยแล้ว”

โดย บูลส์ มีคิวเปิดยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ รับการมาเยือนของ ซิกเซอร์ส อีกครั้งช่วงเช้าวันพุธที่ 2 พฤษภาคม 2555 เพื่อลุ้นขึ้นนำ 2-0 (ผู้ชนะ 4 จาก 7 เกมก่อนเข้ารอบ) ก่อนบุกไปเล่นในถิ่นซิกเซอร์ส สองเกม


กำลังโหลดความคิดเห็น