xs
xsm
sm
md
lg

“ธงชัย-ถาวร” นำทัพโปรไทยดวลสวิงแดนกิมจิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี
“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี และ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ พร้อมด้วยโปรไทยอีก 6 คน เตรียมประชันวงสวิงกับนักกอล์ฟมือดีของเอเชีย และยุโรป ในศึกกอล์ฟลูกผสมยูโรเปียน ทัวร์ กับเอเชียน ทัวร์ รายการ “บัลแลนไทนส์ แชมเปียนชิป” ที่สนามแบล็กสโตน กอล์ฟคลับ บนเกาะอินชอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 26-29 เม.ย.นี้

ด้าน ธงชัย เปิดเผยก่อนหน้าการแข่งขัน ว่า จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่ายังสามารถคว้าแชมป์ได้ หลังจากไม่ชนะรายการใดมาตั้งแต่ศึกแคมโบเดียน โอเพน ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อเดือนธันวาคมปี 2010

“เมื่อคุณอายุมากขึ้น ระยะการตีก็สั้นลง การพัตต์ก็เป็นอีกปัญหาด้วย อีกทั้งสนามกอล์ฟปัจจุบันนี้ก็ยาวกว่าเดิมมาก แต่ผมพยายามที่จะชนะในทุกสัปดาห์ที่ลงแข่งขัน ถ้าไม่ ก็จะพยายามต่อไป เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าผมสามารถชนะได้” โปรวัย 41 ปี ซึ่งเคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2009 กล่าว

ปัญหาสำคัญของการแข่งขันรายการนี้ คือ สภาพอากาศอันแปรปรวนเป็นอุปสรรคต่อผู้เล่น แต่ ธงชัย อดีตมือ 1 เอเชีย 3 สมัย กล่าวว่า “ผมเล่นในยุโรปมานาน มีประสบการณ์กับการเล่นที่นั่น และในเอเชียทำให้ผมเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้น ตอนนี้ผมสามารถเล่นได้ในหลายสภาพอากาศ ทั้งร้อน เย็นหรือลมพัดแรง และสัปดาห์หน้าจะมีทั้งลมพัดและอากาศเย็น แต่ผมพร้อมสำหรับความท้าทาย”

ขณะที่ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ ซึ่งปัจจุบันมือ 161 ของโลก สูงสุดจากบรรดานักกอล์ฟไทย ลงแข่งขันบัลแลนไทนส์ แชมเปียนชิป เพื่อลุ้นคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่ 13 และยูโรเปียน ทัวร์ ที่ 2 ในชีวิต ส่วนนักกอล์ฟไทยรายอื่นที่ร่วมแข่งขันมี ปริยะ ชุณสวัสดิกุล, กิรเดช อภิบาลรัตน์, ภาณุพล พิทยารัฐ, พรหม มีสวัสดิ์, นำโชค ตันติโภคากุล และ ชัพชัย นิราช
ถาวร วิรัตน์จันทร์
กำลังโหลดความคิดเห็น