xs
xsm
sm
md
lg

โปรเจย์แนะนำรูปแบบซ้อมไดร์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จับเหล็กทุกชิ้นในถุงมาซ้อมไดร์ฟไล่ตั้งแต่เหล็กสั้นไปหาเหล็กยาว
ตอนที่ 43 “2 mins Lessons” รายการสอนกอล์ฟออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ MGR GOLF ที่การันตีคุณภาพโดยทีมงาน The Golf Touch ของ “โปรเจย์” วันปีย์ สัจจมาร์ค กูรูกอล์ฟชื่อดังของเมืองไทย โปรเจย์ และ โปรเท่ห์ จะมาแนะนำรูปแบบการซ้อมไดร์ฟให้มีแบบแผนหวังผลได้เกิดประโยชน์มากกว่าที่จะซ้อมอยู่แต่กับเหล็กที่ชอบระยะที่ถนัดอยู่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

วิธีซ้อมแบบแรก คือ จับเหล็กทุกชิ้นในถุงมาซ้อมไดร์ฟ ไล่ตั้งแต่เหล็กสั้นไปหาเหล็กยาว พร้อมกับจับความรู้สึกการตี ว่า เต็มวงได้ระยะเท่าไหร่และครึ่งวงทำระยะไปเท่าไหร่ ทำให้เราทราบได้ว่าความก้าวหน้าของระยะในการตีจากเหล็กขนาดต่างๆ มีความต่างของระยะจากการตีมากน้อยเพียงใด

วิธีซ้อมแบบที่สอง สลับเหล็กตีเบอร์คู่-คี่ ตามวันซ้อม หลังจากคุ้นเคยกับการซ้อมไดร์ฟจากเหล็กสั้นไปหายาว แล้วลองเปลี่ยนมาจับเหล็กสลับเบอร์เป็นเลขคู่ตีในวันคู่ และจับเหล็กเลขคี่ซ้อมในวันคี่ สลับวันกันไป ซ้อมตีทั้งแบบเต็มวงและครึ่งวงเพื่อทำความคุ้นเคยจับความรู้สึกในการจับเหล็กตีได้ดีในอีกรูปแบบหนึ่ง

ระบบการซ้อมตีทั้งสองรูปแบบนี้หากฝึกจนชินคุ้นเคยเป็นนิสัยจะช่วยให้นักกอล์ฟมีพัฒนาการในการจับเหล็กเล่นไดร์ฟที่หลากหลายมากขึ้น

ทีมงาน The Golf Touch จะมานำเสนอเทคนิคที่เข้าใจง่ายภายในเวลาเพียง 2 นาที ผ่าน “2 mins Lessons” ทาง MGR GOLF CHANNEL และสามารถติดตามข่าวสารของ The Golf Touch ได้ทาง เฟซบุ๊ก The-Golf-Touch



ซ้อมไดร์ฟแต่เหล็กคู่หนึ่งวัน
ซ้อมไดร์ฟแต่เหล็กคี่หนึ่งวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น