xs
xsm
sm
md
lg

“มู” ยังมั่นชุดขาวทะลุชิงยูซีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ มั่นใจชุดขาวได้ชิงบิ๊กเอียร์
โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ทีมจะกลับมาโชว์ฟอร์มร้อน พร้อมทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศของศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก ด้วยการพลิกกลับเอาชนะ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ได้ในเกมนัดสองของรอบตัดเชือก ที่บ้านของตัวเอง วันที่ 25 เมษายนนี้

มาริโอ โกเมซ กองหน้าทีมชาติเยอรมนี สวมบทฮีโร่ยิงประตูให้ “เสือใต้” เปิดบ้านเอาชนะไปก่อน 2-1 ในเกมนัดแรก เมือคืนวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม โอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศของ “ราชันชุดขาว” ยังมีอยู่ หากเกมนัดสองที่สนามซานติเอโก เบร์นาบิว หากเฉือนชนะในเกมได้ 1-0 หลังมีประตูทีมเยือนอยู่ในมือ 1 เม็ด

แม้พ่ายในเกมแรก แต่ โชเซ มูรินโญ กุนซือมาดเครียดของมาดริด ยังมั่นใจว่า ทีมจะเป็นฝ่ายชนะ และเข้ารอบชิง โดยกล่าวว่า “พวกเรายังมีเกมนัดที่สองที่กำลังจะมาถึง และจะไม่มีการสร้างประวัติศาสตร์ใดๆ หากเราชนะเกมในบ้าน ก็จะได้เข้าไปอยู่ในจุดนั้น ผมยังมองในแง่ดีว่าพวกเราสามารถกลับไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศได้”

“ผมคิดว่า ผลน่าจะออกมาเสมอ แต่นี่แหละคือฟุตบอล ใครยิงประตูได้ก็เป็นผู้ชนะ ถือเป็นเรื่องพื้นฐานมาก ผลที่ออกมาไม่ได้ย่ำแย่ซะทีเดียว มันหมายความว่า พวกเราต้องชนะเกมในบ้านและเดินหน้าต่อไป รีล มาดริด นั้นลงเล่นเพื่อชัยชนะเสมอ และผมก็ชื่นชอบมันเป็นอย่างยิ่ง” มูรินโญ กล่าว

ขณะเดียวกัน อดีตนายใหญ่ของเชลซี แสดงความไม่พอใจต่อ ฮาเวิร์ด เวปป์ ผู้ตัดสินในเกมนี้ที่ยกให้จังหวะยิงลูกแรกของ ฟรองค์ ริเบรี เป็นประตูทั้งที่คิดว่าน่าจะเป็นจังหวะล้ำหน้ามากกว่า “มันชัดเจนทีเดียวว่าลูกแรกนั้นเป็นจังหวะล้ำหน้า ผมยอมรับการตัดสินใจของผู้ตัดสินนะ แต่เขาไม่สมควรจะยกให้มันเป็นประตู”

ด้าน จุปป์ ไฮน์เกส กุนซือเจ้าบ้าน ชื่นชมลูกทีมที่เล่นกันได้เป็นอย่างดีพร้อมรักษาสถิติไม่แพ้ มาดริด ในบ้านของตัวเองจากการเจอกัน 10 นัดหลังสุดนับตั้งแต่ปี 1976 รวมถึงโกเมซ คนยิงประตูชัย โดยกล่าวว่า “ถือเป็นงานหนักเล็กน้อย แต่พวกเราก็สมควรเป็นผู้ชนะ ผมบอกได้ว่าเราเล่นกันได้ดีตลอด 90 นาที ต้องชื่นชมพวกเขาจริงๆ ส่วนโกเมซ เขาทำงานหนักทั้งเกม และเขาสมควรที่จะได้รับชัยชนะกลับไป”

สุดท้าย กุนซือวัย 66 ปี ยืนยันจะไม่เล่นเกมรับอย่างแน่นอนยามลงเล่นนัดสองที่มาดริด “ไม่ พวกเราจะไม่เล่นเกมรับเป็นอันขาด ผมยังไม่รู้ว่าจะวางแผนแบบใด แต่ บาเยิร์น มิวนิค ต้องเล่นตามสไตล์ของพวกเขาเอง ผมไม่คิดถึงการตั้งรับแน่ เพราะสำหรับทีม เกมรุก-รับ ต้องสมดุลกัน พวกเราจะเล่นเพื่อชัยชนะ และจะไม่เล่นเพื่อยันเสมอแน่นอน”
ไฮน์เกส ยันเสือใต้บุกแหลกแน่นัดสอง
กำลังโหลดความคิดเห็น