xs
xsm
sm
md
lg

“บับบา วัตสัน” 10 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บับบา วัตสัน คว้ากรีนแจ็กเกตมาครอง
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์ - บับบา วัตสัน โปรชาวอเมริกัน คว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตจากรายการเดอะ มาสเตอร์ส 2012 ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้แบบไม่ธรรมดา โดยเฉพาะช็อตที่ตีลูกออกมาจากแนวต้นไม้ขึ้นกรีนของหลุมที่ 10 จนเอาชนะเพลย์ออฟต่อ หลุยส์ อุสต์ไฮเซน คู่แข่งชาวแอฟริกาใต้สำเร็จ แม้เทิร์นโปรมาตั้งแต่ปี 2003 แต่ดูเหมือน วัตสัน เริ่มได้รับการจับตามองเมื่อประมาณ 2-3 ปีมานี้เอง หลังคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์แรกจากรายการทราเวลเลอร์ส แชมเปียนชิป ปี 2010 เผื่อว่าหลายคนอาจยังไม่รู้จักนักกอล์ฟหนุ่มวัย 33 ปีรายนี้ดี ต่อไปนี้เป็น 10 เรื่องลึกแต่ไม่ลับของเจ้าของเสื้อกรีน แจ็กเกตคนล่าสุดซึ่งชีวิตของเขามีสีสันน่าสนใจไม่น้อย โดยเรียบเรียงจากเว็บไซต์ “ยูโรสปอร์ต” (uk.eurosport.yahoo.com)

1- เกิดที่แบกแดด แน่นอนว่า ไม่ใช่เมืองหลวงของประเทศอิรักแต่อย่างใด แต่เป็นเมืองแบกแดดที่ตั้งอยู่ในมลรัฐฟลอริดาซึ่งไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก โดยจากสำมะโนประชากรระบุว่ามีคนอาศัยอยู่ในเมืองไม่ถึง 1,500 คน

2- ไม่เคยเรียนการตีกอล์ฟแบบจริงจัง หลังจากที่พ่อสอนวิธีการจับไม้กอล์ฟให้ตอนเด็ก วัตสันก็เรียนรู้การเล่นกอล์ฟด้วยตัวเองซึ่งผิดจากนักกอล์ฟยุคใหม่ที่มักจะมีโค้ชเป็นตัวเป็นต้นคอยฝึกปรือให้ นอกจากนี้เขาไม่เคยดูภาพรีเพลย์วงสวิงของตัวเองเลย

3- เป็นเจ้าของรถที่เคยใช้ประกอบทีวีซีรีส์ดัง วัตสันทุ่มเงิน 110,000 เหรียญสหรัฐฯเพื่อประมูลรถ “เจเนอรัล ลี” ที่เคยใช้ประกอบการแสดงในทีวีซีรีส์ชื่อดังยุค 1980 เรื่อง “เดอะ ดุกส์ ออฟ แฮซซาร์ด” (The Dukes of Hazzard) แต่ที่พิเศษคือรถของ บับบา เป็นรุ่น “ลี 1” ซึ่งเป็นคันเดียวกับที่กระโดดข้ามรถตำรวจในเครดิตเปิดเรื่อง มันพังไปตอนที่ถ่ายทำ แต่ถูกซ่อมแซมแล้วนำออกมาประมูล

4- ไม่ปลื้มประเทศฝรั่งเศส แม้ผู้คนจำนวนไม่น้อยหลงเสน่ห์เมืองน้ำหอม แต่ไม่ใช่กับ วัตสัน ซึ่งเคยมีประสบการณ์แย่ๆ ตอนไปแข่งขันรายการเฟรนช์ โอเพน ปี 2011 เพื่ออุ่นเครื่องก่อนลุยเมเจอร์ ดิ โอเพน นอกจากทำผลงานไม่ดีแล้ว โปรอเมริกันยังไม่ประทับใจแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่นที่ไม่ใส่ใจเกี่ยวกับกฎเรื่องการถ่ายรูป แต่ที่หงุดหงิดที่สุดเป็นการออกเสียงชื่อสถานทีต่างๆ ไม่ถูก “ผมคิดถึงบ้านและไม่รู้ชื่อเรียกของสิ่งต่างๆ ในเมืองเลย หอใหญ่ๆนั้น, หอไอเฟล แล้วก็ประตูชัยฝรั่งเศส เมื่อไรก็ตามที่ผมนั่งรถไปรอบๆ วงเวียน แล้วก็จะอุทานว่า นั้นอะไร มันเริ่มด้วยตัวแอล, ลูฟว์ อะไรประมาณนั้น”

5-แต่ต่อมาเปิดใจยอมรับความเป็นฝรั่งเศสมากขึ้น “ผมไม่ต้องการให้ชาวฝรั่งเศสคิดว่าผมเป็นคนปากเสีย” วัตสัน กล่าวขอโทษ “แต่ผมไม่รู้ว่าจะออกชื่อต่างๆให้ถูกต้องอย่างไร พวกเขาบอกว่ามันเป็นการไม่ให้เกียรติ ซึ่งผมขอโทษด้วย แต่ไม่เคยคิดเช่นนั้นจริงๆ ผมเป็นนักกอล์ฟไม่ใช่เรียนจบทางประวัติศาสตร์นะ”

6- มีภรรยาเจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 4 นิ้ว แองจี และ บับบา คบหากันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยแห่งรัฐจอร์เจีย และแต่งงานกันเมื่อ 7 ปีที่แล้ว เธอเคยเป็นนักบาสเกตบอลอาชีพเล่นในยุโรป และศึกเอ็นบีเอของผู้หญิง แต่ปัจจุบันเลิกเล่นอาชีพมาเป็นเอเยนต์ให้สามีแทน

7- เพิ่งรับบุตรบุญธรรมมาเลี้ยง ประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนจะคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ครอบครัวของวัตสันเพิ่งได้รับอนุญาตให้เลี้ยงดูบุตรบุญธรรมได้ หลังพยายามมานานกว่า 4 ปี เนื่องจากภรรยามีบุตรไม่ได้ โดยเป็นทารกชายวัยเพียง 1 เดือน ชื่อว่า “คาเลป” ซึ่ง บับบา บอกว่า ยังไม่เคยเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูกเลย

8- เคยออกซิงเกิลเพลงด้วย? วัตสัน และเพื่อนนักกอล์ฟอเมริกันอย่าง เบน เครน ริกกี ฟาวเลอร์ และ ฮันเตอร์ มาฮาน ร่วมตัวกันเฉพาะกิจทำวงบอยแบนด์เมื่อปี 2011 โดยออกซิงเกิลเพลงชื่อว่า “โอโอโอ” (Oh Oh Oh) เพื่อการกุศลก่อนหน้าการแข่งขันยูเอส โอเพน ใครที่อยากฟังลีลาการร้องและเต้นของสี่หนุ่ม เข้าไปที่เว็บไซต์ยูทิวบ์ แล้วพิมพ์คำว่า Golf Boys จะเจอมิวสิกวิดีโอเพลงดังกล่าวซึ่งต้องบอกว่าฮามาก

9- ซี้ปึ้กกับ จัสติน บีเบอร์ บับบาสนิทกับนักร้องซูเปอร์สตาร์ขวัญใจวัยรุ่นสาวมากและออกไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ โดยจัสติน บีเบอร์เคยให้สัมภาษณ์ว่า วัตสัน เป็นเพื่อนในกลุ่มที่สนิท “ผมพูดกับเขาเกือบทุกวัน” บีเบอร์ กล่าว “เขานิสัยดีมาก ส่วนผมก็ชอบเล่นกอล์ฟ ผมอาจเล่นไม่เยี่ยมนัก แต่บับบา บอกว่าผมห่วยมาก” ทั้งนี้ ไม่รู้ว่า บีเบอร์ คิดอย่างไรกับมิวสิกวิดีโอ กอล์ฟบอยส์ ของ วัตสัน

10- บับบา ไม่ใช่ชื่อจริง คนส่วนใหญ่รู้จักโปรหนุ่มวัย 33 ปีในชื่อของ บับบา แต่ชื่อจริงของเขา คือ เจอร์รี ซึ่งเป็นชื่อที่พ่อเรียกตอนเด็กๆ เพราะสมัยนั้นตัวอ้วนและน่าเกลียดมาก

เรื่อง วุฒิวรรณ วิศาลวรรณ
กอดกับแม่หลังจากซิวแชมป์
วัตสัน ชนะเมเจอร์แรกในชีวิต
บับบา กับรถเจเนอรัล ลี ที่ประมูลมาครอบครอง
วง  Golf Boys ของบับบา และก๊วนเพื่อนนักกอล์ฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น