xs
xsm
sm
md
lg

นายใหม่เล็งเปลี่ยนชื่อ “ฮอร์เน็ตส์” ทีม NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนสัน มีทั้งเซ็นต์ส-ฮอร์เน็ตส์อยู่ในการดูแล
ทอม เบนสัน เจ้าของทีมคนใหม่ “แตนอาละวาด” นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ มีแผนเปลี่ยนชื่อและโลโก้ทีมเสียใหม่ หลังประสบความสำเร็จในการฮุบหุ้นมาจากลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจากทุ่มเงิน 338 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท) เพื่อซื้อทีมนิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ มาจาก NBA นอกจากเป้าหมายเข็นแฟรนไชส์ขึ้นไปลุ้น “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” ในอนาคต ทอม เบนสัน (ซึ่งปัจจุบันก็ดำรงตำแหน่งเจ้าของทีม “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล) ยังเล็งที่จะเปลี่ยนชื่อและโลโก้ทีมด้วย

โดย เบนสัน เผยทำนองว่า “เราอยากได้ชื่อทีมประมาณ แจซซ์ ผมพยายามหาชื่อทีมที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม วัฒนธรรม และความคลั่งไคล้ของนิวออร์ลีนส์ ให้มากกว่าที่เป็นอยู่ อันที่จริงเราอยากเปลี่ยนชื่อทีมตั้งแต่พรุ่งนี้เลยด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้เรายังต้องทำงานกันต่อไป ทั้งนี้ เรายังไม่ได้รับการรับรองจากลีก ทว่าคงไม่มีปัญหาเพราะสายสัมพันธ์ของเรากับลีกเป็นไปด้วยดี”

สำหรับ ฮอร์เน็ตส์ เป็นชื่อที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อให้เกียรติทหารหาญทาง นอร์ธ แคโลไรนา ครั้งตั้งรับผู้บุกรุกจากอังกฤษอย่างสุดความสามารถในอดีต โดยแม่ทัพจากเมืองผู้ดีถึงกับขนานนามยกย่องให้กลุ่มกองกำลังทหารที่ปรับสไตล์การตั้งรับแบบกองโจรครั้งนั้นได้เหนียวแน่นดั่ง “รังของแตน”
กำลังโหลดความคิดเห็น