xs
xsm
sm
md
lg

“เซอร์” รับผีบู่สมควรแพ้วีแกน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ “ผีแดง” ทำผลงานต่ำกว่ามาตรฐานสมควรแพ้ต่อ วีแกน แอธเลติก 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมตำหนิผู้ตัดสิน ฟิล ดาวด์ ที่ไม่เป่าให้ทีมได้จุดโทษจากจังหวะที่ เมย์เนอร์ ฟิเกรัว กองหลังคู่แข่งทำแฮนด์บอล

หลังจากไม่เคยแม้แต่เสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยในการเจอกัน 14 นัดหลังสุด วีแกนหยุดสถิติอันเลวร้ายดังกล่าวลงได้จากประตูชัยนาที 50 ของ ฌอน มาโลนีย์ นอจาก “เดอะ ลาติกส์” ขยับหนีโซนตกชั้นแล้วยังทำให้ “ผีแดง” ในฐานะจ่าฝูงถูก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำแต้มไล่มาเหลือ 5 คะแนน

ด้าน เฟอร์กูสัน เปิดเผยหลังจบเกมโดยยอมรับความพ่ายแพ้ “วีแกนเป็นทีมที่ดีกว่า พวกเขาเป็นทีมที่ถูกมองต่ำกว่าความเป็นจริง เราช้าไปหนึ่งจังหวะเสมอ และยิงเข้ากรอบแค่ครั้งเดียว มันไม่ใช่วันของคุณ ช่วงที่ผ่านมา เราทำผลงานได้ดีหลายนัดติดต่อกัน และอยู่ตำแหน่งที่ดีต่อการคว้าแชมป์ ดังนั้นจึงน่าผิดหวังกับผลการแข่งขันวันนี้”

กุนซือชาวสกอต ยังตำหนิการทำหน้าที่ของ ฟิล ดาวด์ ผู้ตัดสินด้วย โดยหลังจากไม่เป่าให้ลูกโหม่งของ วิคเตอร์ โมเซส กองหน้า วีแกน เป็นประตูในครึ่งแรก ดาวด์ ก็ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียลูกเตะมุมอันนำมาซึ่งประตูชัยของเจ้าถิ่น ทั้งที่จากภาพช้าควรเป็นลูกตั้งเตะ นอกจากนี้ มีจังหวะที่ ฟิเกรัว ทำแฮนด์บอลขณะบล็อกลูกเปิดของ ฟิล โจนส์

“ฟิเกรัว ไม่ได้ดูเหมือนว่าทำแฮนด์บอล แต่ทำแฮนด์บอลชัดๆ ถ้าเขาอยู่ใกล้กับฟิล โจนส์ ก็อาจทำให้การตัดสินไม่ชัด แต่นี่เขายืนห่างมา 15 หลา แย่มาก หลายคนบอกว่าทีมใหญ่มักได้ประโยชน์จากการตัดสินของกรรมการ แต่คืนนี้เราไม่ได้เปรียบอะไรเลย” เฟอร์กูสัน กล่าว

ขณะที่ โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือ “เดอะ ลาติกส์” ยินดีกับชัยชนะ แต่เตือนลูกทีมไม่ให้ประมาทในเกม 5 นัดสุดท้าย สำหรับการดิ้นรนหนีตกชั้น เพราะต้องเจอกับทีมฟอร์มแรงอย่าง อาร์เซนอล และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด “เราจะไม่มองว่างานทำสำเร็จแล้ว ตอนที่เราอยู่รั้งท้ายหรือรองสุดท้ายของตาราง ผมมักจะมองโปรแกรมช่วงท้ายฤดูกาลเสมอ เราจะเล่นกับ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ใน 2 นัดต่อไป ดังนั้น คงโง่มากถ้าเราคิดว่างานสำเร็จแล้ว คะแนนรวมที่มีอยู่ในตอนนี้เยี่ยม แต่เรารู้ว่าวันสุดท้ายของฤดูกาลสำคัญที่สุด”
กำลังโหลดความคิดเห็น