xs
xsm
sm
md
lg

“เชียงใหม่อินทนนท์” สนามเมืองเหนือที่คุณจะหลงรัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิกเนเจอร์โฮล - หลุม 9 พาร์ 4
โดย: วราพร ปานบุญห้อม

“สนามกอล์ฟเชียงใหม่อินทนนท์” สนามน้องใหม่ของเชียงใหม่ สนามนี้อยู่ทางไปดอยอินทนนท์ ที่มีบรรยากาศรายล้อมไปด้วยแนวเทือกเขาดอยอินทนนท์ ใครจะคิดว่าในวันนี้ ที่ซึ่งเคยเป็นสวนผลไม้ทางการเกษตร สวนมะม่วงและลำไย จะกลายมาเป็นสนามกอล์ฟที่สวยงามได้อย่างในปัจจุบัน

คุณณฐมน สิทธิโสด ผู้หญิงเก่งที่บริหารงานอย่างมีคุณภาพ และมืออาชีพกับบทบาทบริหารงานของธุรกิจครอบครัวทางด้านธุรกิจส่งออกพืชผลทางการเกษตร ที่ปัจจุบันพลิกบทบาทมาเป็นเจ้าของสนามกอล์ฟเชียงใหม่อินทนนท์ โดยไม่มีประสบการณ์ในการทำสนามกอล์ฟ หรือเล่นกอล์ฟมาก่อนเลย แต่ในปัจจุบันก็ได้พิสูจน์แล้วว่า วันนี้เธอเข้าใจและดูแลสนามแห่งนี้ได้ดีอย่างไร เธอกล่าวถึงที่มาและการดูแลบริหารงานให้ฟังว่า “เมื่อก่อนดิฉันทำโรงงาน โรงอบพืชผลทางการเกษตร ธุรกิจเดิมทำด้านส่งออกสินค้าทางการเกษตร เป็นธุรกิจของครอบครัว ตอนเปิดตอน 9 หลุมแรกก็ยังทำงานกันอยู่ ตรงหลุม 13 เป็นโรงอบพืชผลทางการเกษตร และพวกเพื่อนๆ ที่เค้าตีกอล์ฟเค้าแนะนำว่า โลเกชันที่นี่สวย น่าจะทำเป็นสนามกอล์ฟ เมื่อประมาณปี 2548 เจ้าของที่ดินก็รู้จักกับครอบครัว เมื่อก่อนเป็นสวนมะม่วง ไม่มีคนดูแล เราอยู่ตรงแหล่งวัตถุดิบ สวนลำไย สวนมะม่วง ด้วยความที่รู้จักกันจึงฝากดูแล และขอซื้อที่ดินไว้ทีละนิด ไปเรื่อยๆ พอซื้อมาก็ปลูกลำไยก็คงไม่ไหว ถ้านับรวมประมาณ 500 ไร่ได้ จากที่เพื่อนๆ แนะนำ จึงให้ทางสถาปนิกออกแบบให้ดูก่อน ออกแบบอาคาร ออกแบบบ้าน และส่วนสนามคอนเซปต์แรกๆ อยากให้เห็นสนามกอล์ฟทุกมุมจะเป็นแบบโอเพ่นแอร์ 360 องศา และก็ปรับมาเป็นแบบในปัจจุบัน ไม่ได้เป็นแบบสุวรรณภูมิแล้ว ซึ่งได้ฟังจากลูกค้าบ้าง เพื่อน และหลายๆ คน เราก็มาคิดว่าถ้ามาแรกๆ ก่อนที่จะสร้างคลับเฮ้าส์แบบนี้ จะเป็นเพิงชั่วคราวมุงด้วยจาก พอนักกอล์ฟที่มาเล่นก็พูดว่าแปลกตาดี ลูกค้าจะชอบ และบอกกับเราว่าเป็นกันเองดี ไม่เกร็ง ไม่อึดอัด ถ้าจะทำอย่าทำเป็นห้องๆ เลย และก็อย่าหรูหรามากนัก ถ้าหรูก็ไม่กล้าเข้า ก็หลากหลายไอเดีย ก็เลยมาปรับแต่งแต่โครงสร้างยังคงเหมือนเดิม”

สนามเชียงใหม่ อินทนนท์ กอล์ฟแอนด์ เนเชอรัลรีสอร์ท สนามกอล์ฟ 18 หลุม พาร์ 72 ที่ได้มาตรฐานแนบอิงธรรมชาติของสวนผลไม้ และฟ้าสวยท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของขุนเขาของดอยอินทนนท์ที่งดงาม ยิ่งถ้าได้มาในช่วงหน้าหนาวอากาศจะเย็นสบายสนามแห่งนี้ นอกจากจะมีความงดงามตามธรรมชาติแล้วยังจัดว่าเป็นสนามที่มีระยะที่ยาวที่สุดในเชียงใหม่เลยทีเดียว กับระยะ 7,268 หลา มีความท้าทายสูง นอกจากนี้ ในสนามกอล์ฟยังมีสนามไดร์ฟที่เพิ่งเสร็จสมบูรณ์มาไม่นาน มีแฟร์เวย์บังเกอร์ให้ไว้ซ้อมมือด้วย ในส่วนของคลับเฮาส์ท่านสามารถชมความงดงามของสนามแบบพานอราม่าวิว 360 องศา เนื่องจากเปิดโล่งโปร่งสบายกับการดีไซน์ที่เป็นธรรมชาติรอบข้าง และการตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติที่เรียบง่ายแต่เก๋แบบผสมผสานลงตัว ทำไห้รู้สึกผ่อนคลายแบบสบายๆ และข่าวดีสำหรับท่านที่ตีกอล์ฟและต้องการที่พักด้วย ขณะนี้ทางสนามมีความพร้อม และเปิดรองรับให้ท่านนักกอล์ฟได้มาพักในส่วนของโรงแรมแล้ว ซึ่งในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไว้ต้อนรับท่านสามารถมองเห็นวิวภูเขารายล้อมได้อย่างสวยงาม

ในส่วนเลย์เอาต์ของสนาม เนื่องจากเป็นสนามภูเขาก็จะมีสโลปที่จัดเป็นอุปสรรคไปตลอดระยะทาง อีกอย่างก็เป็นเรื่องของกระแสลมที่จะทำไห้นักกอล์ฟต้องประเมินสถานการณ์ด้วย สภาพสนาม ซึ่งพื้นที่ได้มีการปรับให้กลมกลืนกันดีมากแม้จะเป็นภูเขาแต่ก็มีการเพิ่มความท้าทายด้วยบังเกอร์ทรายโดยรอบกรีน อย่างเช่นที่ หลุม 6 พาร์ 3 แท่นทีออฟก็จะอยู่ในระดับที่สูงและตีลงมาที่แฟร์เวย์ก่อนที่จะขึ้นกรีน และกรีนที่นี่จะยกขึ้นเล็กน้อยและมีความลาดชันสูงอยู่หลายหลุม ต้องใช้จินตนาการที่ดีถึงจะลงจากกรีน และยิ้มอย่างมีความสุข

Signature Hole ได้แก่ หลุม 9 พาร์ 4 ระยะ 398 หลา เป็นหลุมพาร์ 4 ตรงเข้าสู่คลับเฮ้าส์ของสนาม ถ้ามองจากแท่นทีออฟจะเห็นคลับเฮ้าส์ที่ตั้งอยู่บนยอดเนินเป็นวิวที่สวยงาม แต่ต้องระวังเพราะแฟร์เวย์ค่อนข้างแคบและกรีนมีความชันสูง ไม่ง่ายสำหรับการทำสกอร์ที่หลุมนี้

เชียงใหม่ อินทนนท์ กอล์ฟ แอนด์ เนเชอรัล รีสอร์ท ให้บริการที่พักแบบบูติครีสอร์ท จำนวน 52 ห้อง พร้อมสนามกอล์ฟขนาดมาตรฐาน 18 หลุม พาร์ 72 ความยาวสนาม 7,268 หลา ครอบคลุมพื้นที่กว่า 500 ไร่ และห้อมล้อมด้วยภูเขา ของอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่ - ฮอด กม.49 ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 40 นาที และไม่ไกลจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ นอกจากห้องพักที่สวยงามเข้ากับธรรมชาติที่อยู่รอบด้านแล้ว ยังมีบริการสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐาน มีลักษณะเป็นเนินเขาและทะเลสาบ พร้อมกระแสลมที่ท้าทายแต่ไม่ยากจนเกินไปสาหรับนักกอล์ฟ ท่านสามารถออกรอบอย่างสนุกสนานได้ตลอดทั้งวัน นอกจากนี้รีสอร์ทธรรมชาติแห่งนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อมากมาย อาทิ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกแม่ยะ โครงการหลวง วัดพระธาตุดอยน้อย วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร และบ้านไร่ไผ่งาม เป็นต้น





กำลังโหลดความคิดเห็น