xs
xsm
sm
md
lg

เรือใบ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตตา ระเบิดศึก 4-8 พ.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มร.วิลเลียม แกสสัน ประธานกรรมการการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ เผยว่า การแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า จะมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดในเอเชีย คาดว่าจะได้ต้อนรับนักแล่นใบกว่า 600 ชีวิต จากทั่วทุกมุมโลก และเรือใบมากกว่า 300 ลำ สู่มหกรรมการแข่งขันเรือใบสุดยิ่งใหญ่แห่งทวีปเอเชีย

งานแถลงข่าวการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ครั้งที่ 8 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 4-8 พฤษภาคม ที่ห้องเดอะโคฟ โรงแรมเชอราตันแกรนด์ สุขุมวิท เมื่อวันพุธที่ 11 เมษายน 2555 โดยมี คุณกีรติ อัสสกุล กรรมการบริหารโอเชี่ยนมารีน่า ยอชท์ คลับ ในฐานะเจ้าภาพและผู้สนับสนุนหลัก, มร.วิลเลี่ยม แกสสัน ประธานกรรมการการจัดการแข่งขัน ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า, คุณสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ พลเรือตรี สุนันท์ มนธาตุผลิน กรรมการบริหารฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าร่วมการแถลงข่าวถึงความพร้อมและไฮไลท์ในปีนี้ รวมถึงตัวแทนนักกีฬาเรือใบชุดทีมชาติร่วมแถลงข่าวคับคั่ง

โดย มร.วิลเลี่ยม แกสสัน ประธานคณะกรรมการ การจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตตา กล่าวว่า “เรามีเป้าหมายสำคัญในการจัดการแข่งขัน ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตตา ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ว่า เราต้องการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติที่มีมาตรฐานสากลบนผืนทะเลอ่าวไทย และมีการปฏิบัติตามกติกามาตรฐานของสมาพันธ์เรือใบนานาชาติ (International Sailing Federation หรือ ISAF) ตลอดจนมีการจัดการแข่งขันในระดับมาตรฐานสากล”

“สำหรับนักแล่นใบเยาวชนไทย ทีมผู้จัดการแข่งขันได้ร่วมมือกับทางการแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันขึ้นทุกปีและเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ทั้งนี้ เป็นกำลังสำคัญในการสร้างนักแล่นใบเยาวชนไทย ให้มีประสบการณ์ในการแข่งขันกับนักแล่นใบในระดับนานาชาติ และพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้น” มร.แกสสัน กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ การแข่งขันรายการ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตตา จะแบ่งการแข่งขันทั้งสิ้น 13 ประเภทได้แก่ IRC เรซซิ่ง 1, IRC เรซซิ่ง 2, IRC เรซซิ่ง 3, ประเภท 4 IRC, ครูซซิ่ง, เรือ สปอร์ทโบ๊ท, เรือปลาทู, โอเชี่ยนมัลติฮัลล์, เอฟ 18, โอเพ่นบีช มัลติฮัลล์, เรือใบเดี่ยว, เรือใบคู่, ออฟติมิสต์ และ วินด์เซิร์ฟ (นีล ไพรด์ เรซซิ่ง ซีรี่ย์) พร้อมระเบิดศึกระหว่างวันที่ 4-8 พฤษภาคม 2555 นี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอชท์ คลับ จอมเทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี
กำลังโหลดความคิดเห็น