xs
xsm
sm
md
lg

“โชกุน” สตาร์ทไม่สวยฟอร์มูลา เจแปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โชกุนกับรถแข่งคู่ใจ
“โชกุน” ณณิณ อินทร์พยุง นักซิ่งดาวรุ่งของไทย ที่ผ่านคัดเลือกเป็นนักแข่งชาวไทยคนเดียวในศึกฟอร์มูลา เจแปน 2012 ที่ประเทศญี่ปุ่น ประเดิมผลงาน 2 สนามแรกไม่สวยในการแข่งขันที่สนามฟูจิสปีดเวย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี เจ้าตัวตั้งเป้าขยับผลงานของติดกลุ่มหัวแถวในการแข่งขันสนามต่อไปที่ทวินริงโมเตกิ ในเดือน พ.ค.

ความเคลื่อนไหวศึกฟอร์มูลา ชาเลนจ์ เจแปน 2012 ในการแข่งขันสนาม 1-2 เมื่อวันที่ 7-8 เม.ย.ที่ผ่านมา ดวลความเร็วเร็วกันที่สนามฟูจิ สปีดเวย์ ซึ่งมี “โชกุน” ณณิณ อินทร์พยุง นักซิ่งล้อเปิดชาวไทย และเป็นชาวต่างชาติคนเดียวลงทำการแข่งขันครั้งนี้

โดยในการทดสอบสนาม “น้องโชกุน” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในอันดับ 7 แต่ในการจับเวลาช่วงเช้าวันเสาร์รอบควอลิฟาย 1 (ตำแหน่งสตาร์ทเรซ 1) และรอบควอลิฟาย 2 (ตำแหน่งสตาร์ทเรซ 2) มีปัญหาเรื่องด้านเทคนิคเรื่องเครื่องยนต์ทำเวลาได้ไม่ดี ทำให้ตำแหน่งสตาร์ทหล่นมาอยู่ในอันดับที่ 17 ทั้งสองวันส่งผลให้การแข่งขันวันจริงเรซ 1 จบการแข่งขันอันดับที่ 14 ทำเวลาได้1.43.710 นาที แต่ทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดอยู่ในอันดับที่ 9 ขณะที่เรซ 2 จบการแข่งขันอันดับที่ 13 ทำเวลาได้ 1.42.944 นาที

โดย โชกุน กล่าวว่า “การทดสอบสนามในช่วงสองวันแรก ผมทำเวลาได้ค่อนข้างพอใจ คือ อยู่ในกลุ่มบนมาเป็นอันดับที่ 7 ครับ แต่ในการจับเวลาช่วงเช้าวันเสาร์รอบควอลิฟายเพื่อหาตำแหน่งสตาร์ททั้งสองรอบ กลับไม่ดี เนื่องจากมีปัญหาเรื่องด้านเทคนิคเรื่องเครื่องยนต์ ส่งผลให้ได้อันดับสตาร์ทและผลการแข่งขันออกมาไม่ค่อยดีเท่าไร แต่ผมขอยืนยันว่า ในสนามต่อๆ ไปจะทำผลงานให้ดีมากยิ่งขึ้นก็ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาเชียร์นะครับผมจะทำผลงานให้ดีขึ้นในสนามต่อๆ ไป”

อนึ่ง หลังการแข่งขันสนาม 1 และ 2 เสร็จสิ้น “โชกุน” จะเก็บตัวนักกีฬาฝีกซ้อมและเข้าคอร์สเมนทอลเทรนนิ่งด้านมอเตอร์สปอร์ตที่ญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับสนาม3และ4ที่สนามทวินริงโมเตกิ วันที่ 12-13 พฤษภาคม นี้
โชกุน (นั่งที่ 3 จากขวา) นักแข่งไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น