xs
xsm
sm
md
lg

“ดิ มัตเตโอ” ลั่นสิงห์สู้จบท็อปโฟร์ ถึงนัดสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ มัตเตโอ ออกอาการผิดหวังทำได้แค่เสมอ
โรแบร์โต ดิ มัตติโอ กุนซือ เชลซี ยืนยันไม่มีทางยกธงขาวสำหรับการลุ้นจบ 4 อันดับแรกของตารางลีกเมืองผู้ดี เพื่อคว้าโควตาลุยแชมเปียนส์ ลีก โดยจะสู้จนกระทั่งเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล หลังจาก “สิงห์บลู” พลาดท่าบุกเสมอ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม 1-1 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดย แฟรงค์ แลมพาร์ด ห้องเครื่องตัวเก๋าซัดจุดโทษให้ เชลซี ออกนำ 1-0 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แต่ ฟูแลม ไม่ยอมแพ้ กลับไล่ตามตีเสมอได้ในช่วง 10 นาทีสุดท้ายจากลูกโหม่งของ คลินท์ เดมป์ซีย์ กองหน้าอเมริกัน ทำให้ “สิงห์บลู” เก็บแต้มกลับออกมาจากสนามคราเวน คอทเทจ เพียงคะแนนเดียว

ตอนนี้ เชลซี หล่นมาอยู่ที่ 6 ของตาราง มีแต้มตามหลังทีมอันดับ 4 อย่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อยู่ 2 คะแนนเช่นเดียวกับ นิวคาสเซิล อันดับ 5 อย่างไรก็ตาม ดิ มัตเตโอ มองในแง่ดีว่าสถานการณ์ของทีม ณ เวลานี้ดีกว่าในหลายเดือนก่อนหน้า

กุนซือชาวอิตาเลียน เปิดเผยหลังจบเกม ว่า “เราต้องมองในแง่บวก ว่า เราอยู่ใกล้กับอันดับ 4 มากกว่าที่เคยเป็น เรามีทีมผู้เล่นที่ดี มากประสบการณ์ และจะใช้พวกเขาเพื่อเอาชนะการแข่งขันครั้งนี้ เราเพียงแค่ชนะในเกมและเก็บแต้มให้มากที่สุด เมื่อคุณกัดไม่ปล่อยก็ทำให้ทีมอื่นกดดันเช่นกัน”

ดิ มัตเตโอ กล่าวอีกว่า รู้สึกผิดหวังที่พลาดเสียประตูตีเสมอช่วงท้ายเกมแก่ ฟูแลม “มันน่าผิดหวัง เพราะเรานำอยู่นานแล้วมาเสียประตูก่อนจบเกม การเล่นกับ ฟูแลม ในเกมดาร์บีแมตช์เป็นงานยากเสมอและพวกเขาก็พิสูจน์ให้เห็นในวันนี้ เราไม่มีทีท่าว่าจะได้ประตูที่ 2 เลย เพราะทำเกมกดดันไม่พอที่จะปิดเกม นั้นคือ ปัญหา แต่เราก็พยายามเต็มที่ที่จะชนะเกมนี้ มันจึงน่าผิดหวังที่เสียประตูตอนท้าย”
กำลังโหลดความคิดเห็น