xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเฮง” ไม่หวั่นฉลามเจ็บอื้อขอเฮ เอเอฟซีคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิทยา เลาหกุล กุนซือชลบุรี ยอมรับสภาพทีมไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ มีตัวหลักเจ็บค่อนทีม แต่ยังมั่นใจว่า เล่นในบ้านจะมี 3 แต้ม ส่วน ซิติเซ่น ทีมเยือนจากฮ่องกง โวมาเพื่อมีแต้มกลับไปในศึกเอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่ม วันพรุ่งนี้
ชลบุรี หวังเก็บ 3 แต้มเหนือ ซิติเซ่น ในวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.)
เมื่อวันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ.2555 เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ที่ห้องแถลงข่าวสนามชลบุรี สเตเดียม มีงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี คัพ 2012 รอบแบ่งกลุ่ม สายจี นัดที่ 3 ระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี จ่าฝูงของกลุ่มที่มี 4 คะแนน พบกับ ซิติเซ่น จากฮ่องกง ทีมอันดับ 3 ของตารางมี 3 คะแนน

เฮงกุมขมับตัวเจ็บอื้อแต่มั่นใจชนะได้
ด้าน วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชลบุรี กล่าวถึงความพร้อมในเกมนี้ ว่า “เรามีปัญหาหนักเพราะตัวหลักบาดเจ็บหลายคน ไม่ว่าจะเป็น อนุชา กิจพงษ์ศรี ที่เจ็บยาว 6-7 สัปดาห์ อดุล หละโสะ, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, สุทธินันท์ พุกหอม รวมไปถึง พุทธินันท์ วรรณศรี ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้จะลงสนามไม่ได้ยกเว้นในรายของ อดุล กับ เทิดศักดิ์ ที่อาจจะมีชื่อเป็นตัวสำรอง และอาจจะส่งลงครึ่งหลังหากเกมไม่เป็นใจ แต่ถึงอย่างไรเราก็จะได้ ณัฐพงษ์ สมณะ กลับมาลงสนามได้อีกครั้งทางริมเส้นฝั่งซ้าย”

กุนซือฉลามชล เผยถึงแผนการเล่นที่เตรียมไว้รับมือทีมเยือน ว่า “จากการที่ได้ดูเทปเกมที่ซิติเซ่น เล่นกับ ย่างกุ้ง มานั้น ก็ถือว่าเป็นทีมที่ดี มีจุดเด่นที่เกมรุกทางซ้าย โดยเฉพาะตัวไนจีเรีย รวมไปถึงกองหน้าชาวญี่ปุ่น ซึ่งเราจะต้องหยุดทั้งสองคนนี้ให้ได้ ผมมั่นใจว่า เราได้เล่นในบ้านจะไม่แพ้แน่นอน แต่สำหรับผลแค่เสมอคงไม่พอ มั่นใจว่า เราจะต้องชนะ ส่วนผลงานที่ผ่านมายังไม่ดี เป็นเพราะปีนี้ ชลบุรี เครื่องร้อนช้าไปหน่อย” โค้ชเฮง กล่าว

คาร์ประเดิมตัวจริง คู่หน้า โม้ กับ ลูโด้
สำหรับผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่า จะลงสนามของ ชลบุรี เอฟซี ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ โฟเด ดิยากิเต กับ ชลทิตย์ จันทคาม แบ็กขวา นพนนท์ คชพลายุกต์ แบ็กซ้าย “เจ้าคาร์” เกียรติประวุฒิ สายแวว จะได้กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง กองกลาง โชเฟรย์ ดูแม็ง กับ คาซูโตะ คูชิดะ ปีกขวา สุรีย์ สุขะ ปีกซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ คู่กองหน้า พิภพ อ่อนโม้ กับ ลูโดวิค ทาคาม

โม้ลั่นชลบุรีของจริงจะมาเกมนี้
ส่วน พิภพ อ่อนโม้ หัวหอกกัปตันทีมชลบุรี กล่าวว่า “แม้ผลงานที่ผ่านมาอาจจะยังไม่เข้าฟอร์มเท่าไหร่ แต่เกมนี้ผมเชื่อว่าเราจะกลับมาเป็นชลบุรี ทีมเดิมอีกครั้ง และมั่นใจว่า เราจะเอาชนะคู่แข่งได้แน่นอนในวันพรุ่งนี้”

ซิติเซ่นลั่นต้องมีแต้มกลับฮ่องกง
ขณะที่ ชู กว็อก กวน เฮดโค้ชทีมซิติเซ่น เผยถึงเกมนี้ว่า “เราได้ศึกษารูปแบบการเล่นเจ้าถิ่นมาเป็นอย่างดี ทั้งในเกมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในถ้วย ก และเกมล่าสุดกับ โฮม ยูไนเต็ด ซึ่งต้องยอมรับว่า ชลบุรี เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก และเป็นตัวเต็งของกลุ่ม เราเองมาในฐานะทีมเยือนคงจะเล่นแบบรัดกุม เพื่อเป้าหมายเก็บแต้มกลับออกไป แต่ถ้ามีโอกาสที่จะเก็บชัยชนะได้ก็จะทำให้ได้เช่นกัน ซึ่งผมเชื่อว่าเกมวันพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน”

ด้าน เฟตัส นักเตะตัวเก่งชาวไนจีเรีย ที่กำลังจะโอนสัญชาติเป็นฮ่องกง เผยว่า “ตอนนี้สภาพทีมและสภาพจิตใจของผู้เล่นทุกคนพร้อมมากๆ กับเกมวันพรุ่งนี้ ซึ่งเรารู้ว่าเล่นกับชลบุรี ไม่ใช่งานง่าย แต่เรามาครั้งนี้ก็หวังที่จะมีแต้มกลับไป ดังนั้น พวกเราทุกคนคงจะต้องทำงานกันหนักและจะเต็มที่กับเกมวันพรุ่งนี้แน่นอน”

สำหรับฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2012 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 สายจี ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบกับ ซิติเซ่น จากฮ่องกง จะลงสนามฟาดแข้งกันในวันอังคารที่ 3 เมษายนนี้ ที่สนามชลบุรี สเตเดียม เวลา 19.00 น.โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปอร์ต 3
กำลังโหลดความคิดเห็น