xs
xsm
sm
md
lg

"มาฮาน" แชมป์ฮุสตันขึ้นมือ 4 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาฮาน รับถ้วยแชมป์พร้อมภรรยา
ฮันเตอร์ มาฮาน โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน คว้าแชมป์กอล์ฟรายการ เชลล์ ฮุสตัน โอเพน ในบ้านเกิด หลังทำสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ เมื่อคืนวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมขึ้นครองมือ 4 ของโลก

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ "เชลล์ ฮุสตัน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 180 ล้านบาท) ที่สนามเรดสโตน จีซี ทัวร์นาเมนต์ คอร์ส ระยะ 7,457 หลา พาร์ 72 ที่รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ ฮันเตอร์ มาฮาน สวิงชาวอเมริกัน หลังออกรอบวันสุดท้ายเก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ ส่งให้สกอร์รวมเพิ่มเป็น 16 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ไปครองในที่สุด โดยเป็นการเฉือนเอาชนะ คาร์ล เพ็ตเตอร์สสัน โปรจากแดนไวกิ้งไปเพียง 1 สโตรก เท่านั้น

ผลดังกล่าว นอกจากทำให้โปรวัย 29 ปี คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ไปครองแล้ว ยังส่งให้เจ้าตัวจะขยับอันดับขึ้นเป็นนักกอล์ฟมือ 4 ของโลก ในตารางเวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง แถมยังสามารถลงแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี "เดอะ มาสเตอร์ส" ที่สนามออกัสตา 5-8 เมษายนนี้ ได้อีกด้วย ในฐานะโปรชาวอเมริกันที่เป็นมือวางสูงสุด

"ถือเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ผมเล่นได้เป็นอย่างดี และปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่กำลังจะได้ไปที่สนามออกัสตา มันเป็นสถานที่ที่แสนวิเศษสำหรับผม และผมก็กำลังมองไปถึงการแข่งขันในที่แห่งนั้น" มาฮาน กล่าวความรู้สึกทั้งหมดหลังคว้าแชมป์

ขณะที่ผลงานของโปรรายอื่นๆ หลุยส์ อุสต์ไฮเซน ผู้นำรอบที่แล้วจากแอฟริกาใต้ จบที่อันดับ 3 แต่ทำผลงานน่าผิดหวังตีเสีย 3 โอเวอร์พาร์ จากผลงาน 4 เบอร์ดี เสีย 3 โบกี และ 2 ดับเบิลโบกี จบวันมี 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมหดเหลือ 14 อันเดอร์พาร์ "เลฟตี" ฟิล มิคเคลสัน แชมป์เก่าขวัญใจเจ้าถิ่น จบที่อันดับ 4 ร่วม ด้วยสกอร์ 12 อันเดอร์พาร์

ส่วน เออร์นี เอลส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ที่ต้องทำผลงานคว้าแชมป์รายการนี้เพื่อสิทธิ์ลงเล่น "เดอะ มาสเตอร์ส" สัปดาห์นี้ให้ได้สถานเดียว สุดท้ายไม่ถึงฝั่งฝัน จบที่อันดับ 12 ร่วม จากสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ ถือเป็นการพลาดลงแข่งที่ออกัสตาเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1993 แม้ทางฝ่ายจัดแข่งขันที่ออกัสตา จะยื่นข้อเสนอพิเศษในการลงแข่งขันให้พิจารณา แต่แชมป์เมเจอร์ 3 สมัย ปฏิเสธโอกาสดังกล่าว
เลฟตี ป้องกันแชมป์ไม่สำเร็จ
เอลส์ ชวดแข่งเดอะ มาสเตอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น