xs
xsm
sm
md
lg

ชาลเก ฮึดเจ๊า ฮอฟเฟนไฮม์ 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮุนเตลาร์ ซัดจุดโทษช่วยแบ่งแต้ม
คลาสแยน ฮุนเตลาร์ ดาวยิงชาวฮอลแลนด์ ซัดจุดโทษช่วยให้ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก บุกไปไล่ตามตีเสมอ ฮอฟเฟนไฮม์ 1-1 ในช่วงท้ายเกม ก่อนแบ่งแต้มกันไป ในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี คืนวันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา

ฟุตบอลบุนเดส ลีกา เยอรมนี
ฮอฟเฟนไฮม์ 1-1 ชาลเก 04

ฮอฟเฟนไฮม์ ทีมอับดับ 11 ในเวทีบุนเดสลีกา เปิดบ้านต้อนรับ ชาลเก 04 ทีมอันดับ 3 โดยเกมนี้เจ้าถิ่นจัดทัพชุดใหญ่ ส่ง โทเบียส ไวส์, บอริส วุคเซวิส และ เซยัด ซาลิโฮวิช ทำเกมตรงกลาง มี สเวน ชิพพ์โลค เป็นหัวหอกเป้า ขณะที่ “ราชันสีน้ำเงิน” ใช้สามประสานอย่าง ราอูล กอนซาเลซ, คลาสแยน ฮุนเตลาร์ และ เจฟเฟร์สัน ฟาร์ฟาน ลงล่าตาข่ายในเกมนี้

เริ่มเกมมา 12 นาที เจ้าถิ่นได้ทักทายก่อน จูเลียน ดรักซ์เลอร์ หลุดขึ้นมาทางซ้ายก่อนกดยิงเต็มๆ บอลไปติด ทอม สตาร์เค ที่ล้มตัวเซฟไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ถัดมา 10 นาที ฮอฟเฟนไฮม มีลุ้นบ้างจากการประสานงานของคู่ก่องหน้า สเวน ชิพพ์โลค จ่ายให้ โรเบอร์โต เฟียร์มิโน ซัดจากนอกกรอบบอลหลุดออกไปไม่ไกล นาที 24 เฟียร์มิโน ได้ยิงอีกหน ก็ยังไปตรงตัวของ อึนเนอร์ทอลล์ อยู่ดี

นวดอยู่นาน นาที 30 ฮอฟเฟนไฮม์ มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ชิพพ์โลค ถูก อึนเนอร์ทอลล์ ทำฟาล์วในเขตโทษ และโดนใบเหลือง เป็น เซยัด ซาลิโฮวิช รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ ส่งให้ เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 หลังขึ้นนำเจ้าบ้านยังบุกต่อเนื่อง และได้ลุ้นอีกจาก โทเบียส ไวส์ ทว่ายังไม่ผ่านมือของนายทวาร ชาลเก้ ท้ายครึ่งแรก ราอูล เกือบพังประตูตีเสมอ แต่ ทอม สตาร์เค เซฟช่วยทีมไว้ได้ ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาครึ่งหลัง ชาลเก แก้เกมมาดี และน่าตามตีเสมอได้ใน นาที 56 ราอูลไหลต่อให้ เจฟเฟร์สัน ฟาร์ฟาน เติมขึ้นมายิงจ่อๆ ที่กรอบ 6 หลา กะให้เข้ามุม แต่ไปติดเซฟ สตาร์เค คนเดิม โอกาสเป็นของ ฮอฟเฟนไฮม์ ไอซัค ฟอร์ซาห์ วางบอลยาวให้ ซาลิโฮวิช ซัดจากนอกกรอบบอลทำท่าจะเสียบโคนเสา แต่ อึนเนอร์ทอลล์ พุ่งไปเซฟได้หวุดหวิด

ผ่านหนึ่งชั่วโมงของเกมเป็น ชาลเก เริ่มครองบอลได้มากกว่า ขณะที่เจ้าถิ่นอาศัยเกมสวนกลับเล่นงานตามถนัด นาที 73 ทีมเยือนลุยหนัก ราอูล จ่ายให้ เจอร์เมน โจนส์ ได้ยิ่งเน้นๆ บอลถากเสาออกไปแบบได้ลุ้น โอกาสถัดมา ดรักซ์เลอร์ ผ่านบอลให้ ชิเนดู อ๊อกบูเก ตัวสำรองสับไกยิงที่กลางประตู บอลพุ่งไปติดบล็อกแนวรับเจ้าถิ่นออกไปอีก

ก่อนหมดเวลา 10 นาที อ๊อกบูเก ยังป่วนเกมรับ ฮอฟเฟนไฮม์ ต่อเนือง กระทั่งถูก อันเดรียส เบ็ค ยกขาขว้างไว้ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษ และเป็น ฮุนเตลาร์ ยิงเข้าไปมุมซ้ายของตัวเองอย่างเฉียบคม ไล่ตีเสมอ 1-1 เวลาที่เหลือสองทีมทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ ทำให้จบเกม ต้องแบ่งกันไปทีมละแต้ม ฮอฟเฟนไฮม์ มี 34 แต้ม ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ส่วน ชาลเก มี 54 คะแนน รั้งอันดับ 3 ไล่ตาม บาเยิร์น มิวนิค 6 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ฮอฟเฟนไฮม์ : ทอม สตาร์เค, อันเดรียส เบ็ค, ไอซัค ฟอร์ซาห์, ฟาเบียน จอห์นสัน, ยานนิค เวสเทอร์การ์ด, โทเบียส ไวส์, บอริส วุคเซวิส, เซยัด ซาลิโฮวิช, เซบาสเตียน รูดี, โรเบอร์โต เฟียร์มิโน, สเวน ชิพพ์โลค
ชาลเก 04 : ลาร์ส อึนเนอร์ทอลล์, อุตซึโตะ อุจิดะ, คริสเตียน ฟุคส์, คีเรียกอส ปาปาโดปูลอส, เจอร์เมน โจนส์, เลวิส โฮลท์บี, โฌแอล มาติป, จูเลียน ดรักซ์เลอร์, ราอูล กอนซาเลซ, คลาสแยน ฮุนเตลาร์, เจฟเฟร์สัน ฟาร์ฟาน

ผลบุนเดสลีกา เยอรมนี คืนวันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2555

ฮันโนเวอร์ 2-1 โบรุสเซีย มึนเซนกลัดบัค
[1-0 ดิดิเยร์ ยา โคนัน น.57, 2-0 มาเม บิรัม ดิยุฟ น.77, 2-1 ฮาวาร์ด นอร์ดไวท์ น.78]
ปาปาโดปูลอส เบียดโหม่งกับ วอร์ซาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น