xs
xsm
sm
md
lg

ทีมกฎหมายวอนอย่าใช้ชื่อกัญชา "หลินซานิตี้"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมกฎหมายออกโรงป้อง หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน การ์ดดาวโรจน์ นิวยอร์ก นิกส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เรียกร้องให้มีการเปลี่ยนชื่อกัญชาทางการแพทย์ (medical marijuana) ไม่อยากให้ใช้ "หลินซานิตี้" (Linsanity)

พาเมลา ดีส ตัวแทนของบริษัทกฎหมายอาเรนท์ ฟ็อกซ์ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เรียกร้องให้บรรดาร้านขายยาหลายแห่งแถบแคลิฟอร์เนีย แก้ไข้ชื่อกัญชาที่ใช้ทางการแพทย์ ที่ชื่อว่า "หลินซานิตี" เป็นชื่ออื่น เหตุจากนามดังกล่าวไปตรงกับฉายา เจเรมี หลิน พอยท์นการ์ดอเมริกันเชื้อสายไต้หวัน

ดีส เผยว่า "คุณไม่สามารถใช้ชื่อเครื่องหมายทางการค้าที่ไปเกี่ยวโยงชัดเจนกับชื่อของใครบางคน ในกรณีนี้เป็นชื่อที่เกี่ยวข้องกับ เจเรมี หลิน อย่างชัดเจน เป็นสัญลักษณ์ ชื่อเสียงเรียงนามที่คล้ายคลึงกัน เป็นส่วนหนึ่งของทรัพย์สินทางปัญญา"

สำหรับมลรัฐแคลิฟอร์เนีย มีการอนุญาตให้ใช้กัญชาเป็นยารักษาโรคได้มาหลายปีแล้ว โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาได้มีการลงประชามติที่จะให้ประชาชนตัดสินว่าจะให้กัญชาเป็นยาเสพติดที่ถูกกฎหมายหรือไม่ ผลการลงประชามติก็ออกมาว่าไม่ให้กัญชาเป็นยาเสพติดที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ให้คงไว้ว่ากัญชาเป็นยารักษาโรคภายใต้การควบคุมของแพทย์
โหลกัญชา หลินซานิตี
เจ-หลิน เจอนำฉายาไปใช้ไม่เหมาะนัก
กำลังโหลดความคิดเห็น