xs
xsm
sm
md
lg

"เดอะ ชานซ์" โครงการ "ไนกี้" เฟ้นหาดาวรุ่งสู่สังเวียนแข้งอาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ไนกี้ สานต่อโครงการเดอะชานซ์ (The Chance) มอบโอกาสครั้งสำคัญแก่นักฟุตบอลไทยรุ่นใหม่เพื่อไล่ตามฝันการเป็นนักเตะอาชีพ พร้อมพัฒนาฝีเท้าด้วยการฝึกซ้อมมาตรฐานระดับโลก ผ่านการจับตามองของบรรดาผู้ฝึกสอนและแมวมองสโมสรชั้นนำต่างๆ รวมทั้งได้รับคำแนะนำจากนักโภชนาการ นักจิตวิทยา และนักกายภาพมืออาชีพ เมื่อเข้าสู่การคัดเลือกระดับโลก

หลังจากความสำเร็จของโครงการเดอะชานซ์ในครั้งที่ผ่านมา ล่าสุด ไนกี้ สานต่อโครงการดังกล่าวอีกครั้งโดยร่วมกับ เป๊ป กวาดิโอลา เปิดตัวโครงการเดอะชานซ์ ปี 2012 ทั่วโลกเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้วยการสนับสนุนให้นักเตะพรสวรรค์ที่ฝันอยากค้าแข้งในต่างแดน หรือยังไม่มีโอกาสก้าวสู่ระดับอาชีพใน 55 ประเทศทั่วโลก ได้มีโอกาสไปฝึกซ้อมกับในสิ่งแวดล้อมระดับโลก พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพต่อหน้ากลุ่มโค้ชและแมวมองจากสโมสรชั้นนำต่างๆ เพื่อโอกาสในการเป็นที่จดจำ ซึ่งอาจหมายถึงการก้าวสู่การเป็นนักเตะอาชีพ

ไนกี้ได้รับเกียรติจาก โค้ชเฮง-วิทยา เลาหกุล ตำนานนักเตะไทยคนแรกที่ได้ไปค้าแข้งในศึกบุนเดสลีกาเยอรมัน และโค้ชแถวหน้าของเมืองไทย เข้าร่วมเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนและคณะกรรมการคัดเลือกของโครงการ โดยยังได้สองนักเตะทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน คือ เจ้ามุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา และ ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์แก่ผู้เข้าร่วมโครงการด้วย

“โครงการเดอะชานซ์ จะให้หลายๆอย่างกับนักเตะรุ่นใหม่ โดยแต่ละคนจะได้แสดงขีดความสามารถของตนเองให้เป็นที่ประจักษ์ ที่สำคัญคือได้สัมผัสประสบการณ์ที่สามารถต่อยอดไปถึงการเล่นฟุตบอลในระดับสูงได้ ถ้ามีโอกาสเข้าร่วมผมอยากให้ทุกคนคว้ามันเอาไว้” โค้ชวิทยา เลาหกุล กล่าว

สำหรับหลักเกณฑ์การรับสมัครโครงการเดอะชานซ์ในประเทศไทย ผู้มีสิทธิสมัครเข้าร่วมโครงการจะต้องเป็น นักฟุตบอลสัญชาติไทย อายุระหว่าง 16 – 24 ปี โดยวิธีการเข้าร่วมแบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ ผ่านกิจกรรมแวนแมนแคม (VANMANCAM) ผ่านกิจกรรมฟุตบอลเฟสติวัล และผ่านการเชิญโดยทีมแมวมองของไนกี้ เพื่อร่วมทดสอบฝีเท้าและเฟ้นหา 30 คนเข้าสู่แคมป์การคัดเลือกระดับประเทศ ซึ่งจะมีเพียง 5 คนเท่านั้นที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าสู่แคมป์คัดเลือกในรอบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศอินโดนิเซียในเดือนมิถุนายน เพื่อคว้าโอกาสเป็นนักเตะเพียงหนึ่งเดียวจากประเทศไทยไปเข้าสู่รอบคัดเลือกระดับโลกในเดือนสิงหาคมต่อไป ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการเดอะชานซ์ ที่เว็บไซต์ nikefootball.in.th หรือ facebook.com/nikefootballTH หรือโทร. 090-007-2859



โค้ชเฮง หนึ่งในผู้ฝึกสอนและคณะกรรมการคัดเลือกของโครงการเดอะ ชานซ์




เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือหนุ่มยอดฝีมือของทีม จ้าวบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ร่วมเปิดตัวโครงการเดอะชานซ์




กำลังโหลดความคิดเห็น