xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.ยอด" ยันยกเหล็กไทยได้ลุยอลป.แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยืนยันนักยกเหล็กทั้ง 7 คน ที่มีปัญหาค้างค่าปรับจากการตรวจพบสารกระตุ้น สามารถเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ได้อย่างแน่นอน พร้อมเผยเตรียมจ่ายค่าปรับให้เป็นงวดๆไป หลังมีการเจรจากับสหพันธ์ยกเหล็กนานาชาติ มาแล้วก่อนหน้า
เสธ.ยอด นายกสมาคมยกเหล็กสมัครเล่นของไทย (แฟ้มภาพ)
ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิลยูเอฟ) เผยมีนักกีฬายกน้ำหนักบางส่วนถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นตลอดการแข่งขันในปี 2011 ซึ่งปรากฏว่าในจำนวนนักกีฬา 28 คนทั่วโลกที่ตรวจพบนั้น มีชื่อของนักยกเหล็กของไทยรวมอยู่ในกลุ่มใช้สารกระตุ้นด้วยถึง 7 คน แบ่งเป็นหญิง 6 คน ชาย 1 คน ซึ่งทำให้ทั้งหมดจะมีโทษแบน 4 ปี พร้อมโดนปรับเงินรวม 11 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม "เสธ.ยอด" พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายใหญ่สมาคมยกเหล็กของไทย เผยเรื่องค่าปรับดังกล่าวไม่มีผลกระทบกับการส่งตัวนักกีฬาลงแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฏาคม - 12 สิงหาคม อย่างแน่นอน โดยเผยเตรียมทยอยจ่ายค่าปรับให้กับทางไอดับเบิลยูเอฟ ทีละงวด หลังได้มีการเจรจากันมาก่อนแล้ว ก่อนเตรียมเจรจารายละเอียดกับส.ยกเหล็กโลกอีกครั้งในการประชุมใหญ่ที่เกาหลีใต้ เมษายนนี้

ทั้งนี้ ในการแข่งขัน "ลอนดอนเกมส์" จอมพลังจากประเทศไทย ได้โควตายกน้ำหนักจำนวน 7 ที่นั่ง แบ่งเป็นหญิง 4 ที่นั่ง และชาย 3 ที่นั่งด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น