xs
xsm
sm
md
lg

อธิการ ม.อ. พร้อมจัด "สงขลานครินทร์เกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รศ.ดร.บุญสม ศิริบำรุงสุข
รองศาสตราจารย์ ดร.บุญสม ศิริบำรุงสุข อธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ม.อ.) กล่าวพร้อมแล้วกับการเป็นเจ้าภาพกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 39 พรั่งพร้อมด้วยสนามมาตรฐานระดับโอลิมปิก พร้อมต้อนรับทัพนักกีฬามหาวิทยาลัยทั่วประเทศในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์แถลงข่าวความพร้อมและผลการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันแต่ละชนิดกีฬา ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยครั้งที่ 39 “สงขลานครินทร์เกมส์” ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขต หาดใหญ่โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.บุญสม ศิริบำรุงสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา กีฬาและศิลปวัฒนธรรม ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย และอาจารย์ปรีชา ประยูรพัฒน์ ประธานอนุกรรมการฝ่ายเทคนิคการกีฬา กกมท.พร้อมด้วย ผู้แทนจากมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมการแข่งขัน 171 แห่ง อย่างคึกคัก

โดย รศ.ดร.บุญสม กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์พร้อมแล้วที่จะต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า 12,000 คน ทั่วประเทศ เข้าร่วมชิงชัย 316 เหรียญทอง จาก 27ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, บาสเกตบอล, ฟุตบอล, วอลเลย์บอล ในร่ม, กอล์ฟ, ซอฟต์บอล, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, มวยสากลสมัครเล่น, ยิงปืน, ยูโด, รักบี้ฟุตบอล, วอลเลย์บอลชายหาด, เปตอง, คาราเต้-โด, เรือพาย, ลีลาศ, บริดจ์, หมากกระดาน, ดาบไทย, ฟันดาบสากล, ขี่ม้า และปันจักสีลัต(กีฬาสาธิต) ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะใช้มาตรฐานของการกีฬาแห่งประเทศไทย และมั่นใจว่าจะจัดได้ประทับใจนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนแน่นอน”

“ในการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันจากเดิมในช่วงมกราคมเป็นช่วงพฤษภาคม นับว่าโชคดีจริงๆ เพราะในช่วงนั้นฝนตกหนักมากเกรงว่าทำให้การจัดงานจะกร่อยโดยทันที แต่เมื่อเลื่อนในช่วงเดือนพฤษภาคม เรามั่นใจเลยว่าช่วงเดือนนั้นฝนจะไม่ตกและไม่ส่งผลกระทบอย่างแน่นอน” อธิการ ม.อ.เผยทิ้งท้าย

ส่วนผู้ช่วย ศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 39 กังวลถึงเรื่องกรณีที่นักกีฬาต่างชาติที่ไม่ได้ศึกษาในมหาวิทยาลัยที่ตนลงแข่งขันว่า “ในเรื่องนี้ผมอยากให้ฝากให้เจ้าภาพเข้มงวดในการตรวจสอบนักกีฬาที่เข้ามาแข่งขันว่าต้องเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยนั้นๆจริง อีกทั้งต้องโชว์หลักฐานว่ามีการลงเรียนในปีการศึกษานั้นๆด้วย”

ด้านนายปรีชา กล่าวว่า จากปัญหาน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมาทำให้การแข่งขัน จากเดิมเดือน มกราคม เป็น พฤษภาคม ส่งผลให้นักกีฬาหลายชนิดมาร่วมแข่งขันไม่ได้ เช่น ทีมรักบี้ฟุตบอล ม.ธรรมศาสตร์ แชมป์ 3 สมัย ที่ขอถอนทีมออกไป เนื่องจากนักศึกษาติดสอบ นั่นเอง ส่วนกรีฑาจะทำการแข่งขันชิงเหรียญทองเป็นชนิดแรกในวันที่ 28 เม.ย.นี้ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมลมกรดทีมชาติไทยทำศึก “เอเชี่ยนกรังด์ปรีซ์ 2012” ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในช่วงเดียวกันทั้ง 3 สนาม ซึ่งเป็นการลุ้นคว้าตั๋วกีฬาโอลิมปิค 2012 “ลอนดอนเกมส์” ที่อังกฤษ ด้วย

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 1 พฤษภาคม จะมี ฯพณฯ พลากรณ์ สุวรรณรัตน์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธี และจะถ่ายทอดสดทาง สทท.11 กรมประชาสัมพันธ์ เวลา 16.00 น. ส่วนพิธีปิดการแข่งขันจะมีนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 20 ของไทย เป็นประธาน ซึ่งงบประมาณพิธีเปิดและปิดรวม 5,000,000 บาท
นายปรีชา ประยูรพัฒน์
ผศ.ดร.นิวัติ แก้วประดับ
บรรยากาศจับฉลากแบ่งสายแต่ละชนิดกีฬา
ป้ายโหมโรงการแข่งขันในมหาวิทยาลัย
กำลังโหลดความคิดเห็น