xs
xsm
sm
md
lg

น้ำท่วมทำพิษเลื่อน "สงขลานครินทร์เกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สงขลานครินทร์เกมส์ มีอันเลื่อนไปกลางปีหน้า
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ตัดสินใจเลื่อนจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย "สงขลานครินทร์เกมส์" จากเดิม 14-21 มกราคม พ.ศ.2555 ไปเป็น 1-8 พฤษภาคม 2555 เหตุปัญหาน้ำท่วมกระทบต่อหลายสถาบันการศึกษา

เดิมทีกีฬา "ปัญญาชนเกมส์" มีคิวจัดการแข่งขันช่วงต้นปีหน้าโดยมี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ทว่าจากปัญหาอุทกภัยครั้งใหญ่ที่กระทบต่อหลายสถาบันการศึกษาจนไม่สามารถคัดเลือกและส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันได้

ดังนั้น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา กีฬา และวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) และรองประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 39 ออกแถลงการณ์ "ฝ่ายเลขาธิการ คณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) และคณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 39 ได้ประชุมเพื่อพิจารณาความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งนี้ หรือ สงขลานครินทร์เกมส์ ซึ่งมีกำหนดจัดการแข่งขันในวันที่ 14-21 มกราคม 2555 โดยมีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้"

"อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคกลางที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อมหาวิทยาลัย 60 แห่งในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จนไม่สามารถคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันได้ตามกำหนดที่วางไว้ อีกทั้งโรงงานผลิตอุปกรณ์ประกอบสนามและอุปกรณ์กีฬาหลายรายการไม่สามารถส่งมอบอุปกรณ์มายัง ม.อ.ได้ทันตามกำหนด เหตุจากเส้นทางคมนาคมถูกน้ำท่วมสูง ทำให้การก่อสร้างสนามกีฬาของมหาวิทยาลัยต้องขยายเวลาการก่อสร้างออกไป ทั้งนี้ที่ประชุมจึงมีมติให้เลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 39 ออกไปเป็นวันที่ 1-8 พฤษภาคม 2555 เพื่อให้ทุกมหาวิทยาลัยมีเวลาคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยและให้การจัดงานแข่งขันมีความสมบูรณ์มากที่สุด" ดร.นิวัติ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น