xs
xsm
sm
md
lg

"ดร.วิชิต" ยันเทโรฯเปล่าส่งตัวเอเชียเกินโควตา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอสซีจี เมืองทองฯ ทักท้วง บีอีซี เทโรฯ เรื่องการส่งผู้เล่นเอเชียเกินโควตา
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ออกมายืนยันว่า บีอีซี เทโรศาสน ไม่ได้ทำผิดกฎการส่งผู้เล่นเอเชียเกินโควตา หลังจากถูก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทักท้วงในจังหวะที่กำลังจะเปลี่ยนเอา ทาเคโนริ ฮายาชิ มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่นลงสนาม

“กิเลนผยอง” เก็บ 3 แต้มแรกประเดิมนัดเปิดสนามศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ด้วยการเฝ้ารังเอสซีจี สเตเดียม เฉือน “มังกรไฟ” 2-1 เมื่อช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ทว่ามีประเด็นปัญหาเกิดขึ้นในนาทีที่ 85 หลังผู้ตัดสิน มงคลชัย เพชรศรี เป่าให้ทีมเยือนได้จุดโทษจากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถูก ปิยพล บรรเทา ดึงล้มในเขตโทษ

ซึ่งระหว่างที่ คาเล็ด คารูบี กำลังจะรับหน้าที่สังหารจุดโทษ “ไฟร์ ดรากอนส์” ก็เตรียมเปลี่ยนเอา ทาเคโนริ ฮายาชิ ลงไปแทน ชนาธิป อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่นเข้าไปประท้วงกับ ชลัช ภิรมย์ ผู้ควบคุมการแข่งขันว่าไม่สามารถเปลี่ยนตัวได้โดยอ้างว่าจะทำให้มีผู้เล่นชาวเอเชียเกินโควตาตามกฎ 3+1 ที่กลับมาบังคับใช้อีกครั้งในฤดูกาลนี้ (แต่ละนัดใส่ชื่อผู้เล่นต่างชาติได้ 5 คน อยู่ในสนามได้ 3 คน หากมีผู้เล่นชาวเอเชียก็สามารถลงได้อีก 1 คน รวมเป็น 4 คน) ทำให้ ชลัช เปลี่ยนใจไม่ให้ เทโรฯ เปลี่ยนตัว ฮายาชิ ลงไปแทน ชนาธิป ก่อนที่ คารูบี จะยิงจุดโทษตีเสมอ 1-1 แต่สุดท้ายก็ถูก เอสซีจี เมืองทองฯ ยิงประตูชัยท้ายเกม

หลังจบเกม โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทั่วไปของ บีอีซี เทโรศาสน อธิบายว่า “เราไม่ได้ทำผิดกฎแต่อย่างใด เพราะตอนนั้นเราเหลือผู้เล่นต่างชาติแค่ 2 คนในสนาม แม้ กิลเบิร์ต คูมสัน จะถูกไล่ออก แต่หากส่ง ฮายาชิ ลงไปก็จะมีแค่ 3 คน ซึ่งเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของผู้ควบคุมการแข่งขันและบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ที่ต้องชี้แจงว่ากฎการส่งผู้เล่นต่างชาติลงสนามระบุไว้ว่าอย่างไร ส่วนเรื่องผลการแข่งขัน ผมคิดว่าเราทำได้ดีและมีลุ้นถึงชนะได้ด้วยซ้ำ แต่น่าเสียดายที่เราพลาดกันเองทั้งที่มีโอกาสไม่น้อย และเรื่องที่ผมพอใจอีกอย่างหนึ่งคือผู้เล่นอายุ 18 ปีทั้ง 3 คน (นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ชนาธิป สรงกระสินธ์, กิลเบิร์ต คูมสัน) ต่างทำผลงานได้ดี ผมเชื่อว่าพวกเขาจะมีอนาคตสดใสรออยู่และเป็นกำลังสำคัญของทีมต่อไป”

ด้าน สลาวิซา โยคาโนวิช กุนซือชาวเซอร์เบียของ เอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวว่า “ผมไม่ได้สนใจเรื่องที่มีการประท้วง เพราะผมกำลังมุ่งสมาธิไปที่การหาทางทำให้ทีมได้รับชัยชนะเท่านั้น เรื่องนี้คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้จัดการแข่งขัน ส่วนผลงานของทีมในวันนี้ผมคิดว่าหลังจากที่เข้ามารับงานได้ 20 วัน เกมนี้ถือเป็นแมตช์ประเดิมสนามอย่างเป็นทางการ แต่โดยรวมผมคิดว่าเรายังเล่นกันได้ไม่ดีนัก อย่างไรก็ตาม การคว้าชัยชนะได้ก็ทำให้ผมพอใจในระดับหนึ่ง และเชื่อว่าหลังจากนี้เราน่าจะเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

สำหรับกรณีปัญหาการเปลี่ยนตัวที่เกิดขึ้นในแมตช์นี้ ผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้พยายามสอบถามข้อเท็จจริงจาก ชลัช ภิรมย์ ผู้ควบคุมการแข่งขัน แต่ก็ไม่มีการตอบรับแต่อย่างใดโดยอ้างว่ากำลังปฏิบัติหน้าที่ก่อนที่จะรีบเดินเข้าไปยังห้องพักผู้ตัดสินทันที ทำให้ต้องโทรศัพท์ไปสอบถาม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอลแทนก่อนได้คำตอบที่ชัดเจนในที่สุด

ซึ่ง “ดร.ลูกหนัง” อธิบายว่า บีอีซี เทโรศาสน ส่งผู้เล่นต่างชาติลงครบ 4 คนตามกฎ 3+1 คือ เคลย์ตัน ซิลวา (บราซิล) กิลเบิร์ต คูมสัน (กานา) คาเล็ด คารูบี (ฝรั่งเศส) และ อเล็กซานดาร์ โยวาโนวิช (ออสเตรเลีย) ในโควตาเอเชีย จากนั้น กิลเบิร์ต โดนไล่ออกในนาทีที่ 75 ทำให้เหลือโควตาในสนามรวมตัวเอเชียแค่ 3 คน ก่อนที่ เอกพันธ์ อินทเสน จะลงมาแทน เคลย์ตัน ในนาทีที่ 76 ก็จะเหลือแข้งนอก 2 คน ดังนั้น การจะส่ง ฮายาชิ ลงไปแทน ชนาธิป จึงไม่ผิดกฎแต่อย่างใด เพราะสามารถนับรวมในโควตาผู้เล่นต่างชาติที่เหลืออยู่ในสนามได้ ซึ่ง ชลัช ภิรมย์ ก็ยอมรับแล้วว่าตนเข้าใจผิดโดยไม่ทันสังเกตว่า เคลย์ตัน ถูกเปลี่ยนตัวออกไปแล้ว พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ เทโรฯ ยื่นหนังสืออุทธรณ์เข้ามาได้ เพื่อนำเข้าไปพิจารณาในการประชุมแมตช์คอมมิชชันเนอร์ในวันจันทร์ที่ 19 มีนาคมนี้ เวลา 13.00 น.ที่สนามศุภชลาศัย

ทั้งนี้ หลังจบเกมมีแฟนบอล "กิเลนผยอง" จำนวนหนึ่งรวมตัวกันบริเวณหน้าห้องพักผู้ตัดสิน โดยคาดว่าน่าจะเกิดจากความไม่พอใจในการทำหน้าที่ของ มงคลชัย เพชรศรี เชิ้ตดำของเกมนี้ที่เป่าค้านสายตาหลายจังหวะ
ภานุพงศ์ วงศ์ษา เข้ามาขอคำชี้แจงจากผู้ตัดสินหลัง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดนไล่ออก
กิเลนผยอง ประท้วงไม่เป็นผล
ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เลื้อยไม่ผ่าน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม
โคเน โมฮาเหม็ด ถูกเปลี่ยนลงมาเพิ่มมิติในลูกกลางอากาศให้ เอสซีจี เมืองทองฯ
ชนาธิป สรงกระสินธ์ เรียกจุดโทษจาก กิเลนผยอง ได้
ย็อคกา พอใจผลการแข่งขัน แต่ยังไม่พอใจผลงานในสนาม
แอนดรูว์ ออร์ด กุนซือมังกรไฟหวังกู้หน้านัดต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น