xs
xsm
sm
md
lg

"ธอร์ป" ขอลุ้นอีกเฮือกตั๋วอลป.ฟรีสไตล์ 100 ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธอร์ป ยังไม่หมดหวัง
"ธอร์ปิโด" เอียน ธอร์ป ฉลามหนุ่มชื่อดังชาวออสซี เผยรู้สึกผิดหวังมากที่ทำเวลาไม่ผ่านคัดเลือก ทีมชาติออสเตรเลีย ประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตร ลุยศึกลอนดอน เกมส์ 2012 เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มี.ค. 2555 แต่เจ้าตัวยังหวังลุ้นประเภท 100 เมตรที่จะคัดเลือกช่วงสุดสัปดาห์นี้

ธอร์ป ซึ่งหวนกลับคืนสู่วงการหลังจากอำลาสระไป 5 ปีก่อน ทำเวลา 1 นาที 49.91 วินาที ในการคัดเลือกตัว ทีมชาติออสเตรเลีย ประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตร โดยเป็นเพียงอันดับที่ 12 พลาดเข้าสู่รอบคัดเลือก รอบชิงชนะเลิศ 8 คนสุดท้าย เพื่อลุ้นเป็นตัวแทน "จิงโจ้" ลงแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ภายหลังไม่ผ่านการคัดตัว ฉลามหนุ่มวัย 29 ปี อดีตเจ้าของ 5 เหรียญทองโอลิมปิก เปิดเผยว่า "ผมรู้สึกผิดหวังมากและพูดอะไรไม่ออก ผมถามตัวเองว่าทำไมจึงเป็นแบบนี้ เป็นความรู้สึกที่แย่มากไม่เคยรู้สึกมาก่อน"

อย่างไรก็ตาม ธอร์ป ยังเหลือลุ้นประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตร ซึ่งจะทำการคัดเลือก ในวันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค. 2555 โดยเจ้าตัวก็ประกาศว่าจะพยายามอย่างเต็มที่ แม้ต้องแข่งขันกับนักว่ายน้ำฝีมือดีร่วมชาติ อาทิ เจมส์ แม็กนุสเซน แชมป์โลก และ อีมอน ซัลลิแวน อดีตเจ้าของสถิติโลก ก็ตาม

"ตอนนี้มันเป็นความรู้สึกยากลำบาก แต่ผมต้องพยายามปลุกปลอบตัวเองขึ้นมา ยังมีการคัดเลือกประเภท 100 เมตร ซึ่งผมต้องทำอย่างสุดฝีมือ เพราะผมต้องการร่วมทีมชาติไปยังโอลิมปิก เกมส์" ธอร์ป กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น