xs
xsm
sm
md
lg

ไม่เทรด "ฮาวเวิร์ด" ปักหลักแมจิกจบซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนๆ ออร์แลนโด แมจิก อาจดีใจไม่ทั่วท้อง แม้ "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ประกาศพร้อมปักหลักสู้ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) กับต้นสังกัดไปจนจบฤดูกาล 2011/12 หลังนำทีมเปิดบ้านต่อเวลาอัด ไมอามี ฮีท 104-98 คะแนน ประจำวันพุธที่ 14 มีนาคม 2555
ฮาวเวิร์ด เตรียมแทน บอช (คนซ้าย) ซัมเมอร์นี้ ?
กระแสข่าวลือการเทรด ดไวท์ ฮาวเวิร์ด มีมาหนาหู เหตุจากเดดไลน์การย้ายเปิดโอกาสให้ถึงแค่บ่ายสามโมงเย็นวันที่ 15 มีนาคมตามวัน-เวลาท้องถิ่น แต่ล่าสุด เซ็นเตอร์จอมแกร่งทีมชาติสหรัฐฯ ลั่นวาจาขอปักหลักในถิ่นแอมเวย์ เซ็นเตอร์ หลังทำผลงาน "ดับเบิล-ดับเบิล" 24 แต้ม 25 รีบาวด์ โค่นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ NBA อย่าง ไมอามี ฮีท ลงได้สำเร็จ

ซึ่ง ฮาวเวิร์ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "ตอนนี้เรารั้งอันดับ 3 ฝั่งตะวันออก (เป็นรองแค่ ชิคาโก บูลส์ และฮีท) และกำลังเล่นบาสฯ ได้ยอดเยี่ยม ผมไม่อยากปลีกตัวออกไป เรายังมีโอกาสและผมคิดว่าเป็นโอกาสดีเสียด้วยที่จะสร้างความประหลาดใจให้ใครหลายคน ดังนั้นผมจึงอยากบอกทุกคนเกี่ยวกับเรื่องราวช่วง 2-3 สัปดาห์มานี้ว่า ผมยังจะอยู่กับทีมไปจนจบฤดูกาล"

"บอกได้เลยผมรู้ดีแก่ใจว่า ออร์แลนโด (แมจิก) มีโอกาสดีที่จะเป็นผู้ชนะ ผมจึงอยากอยู่ที่นี่ต่อไป เพราะต้องการนำตำแหน่งแชมป์มาที่นี่ พวกเขาให้โอกาสผม พวกเขาไม่เทรดผมออกไปตั้งแต่ตอนเริ่มซีซัน ผมจึงบอกกับบอร์ดบริหารไปว่าผมจะออกไปเล่นให้หนักในทุกค่ำคืนเพื่อให้โอกาสเราได้เป็นผู้ชนะกันต่อไป" ซูเปอร์สตาร์วัย 26 ปี ทิ้งท้าย

อย่างไรก็ดี แมจิก ไม่อยู่ในข่ายที่ได้เปรียบเลยในการหว่านล้อม ฮาวเวิร์ด ให้ฝากอนาคตกับทีมยาวๆ เหตุจากหลังจบฤดูกาลนี้ "ซูเปอร์แมน" สามารถใช้สิทธิย้ายทีมแบบไม่มีเงื่อนไข โดยสื่อมะกันเชื่อว่าอาจเลือกไปสู่ทีมหรือตลาดที่ใหญ่กว่าอย่าง ไมอามี (ฮีท), แอลเอ (คลิปเปอร์ส) หรือ นิวเจอร์ซีย์ (เน็ตส์)

สรุปผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันพุธ
ไมอามี ฮีท ต่อเวลาแพ้ ออร์แลนโด แมจิก 98-104
ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส แพ้ อินเดียนา เพเซอร์ส 75-92
โตรอนโต แร็พเตอร์ส ชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 96-88
ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ชนะ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 104-103
แอลเอ เลเกอร์ส ต่อเวลาสองหนชนะ เมมฟิส กริซลีย์ส 116-111
วอชิงตัน วิซาร์ดส แพ้ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 98-107
แอตแลนตา ฮอว์คส ต่อเวลาแพ้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 117-118
โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ชนะ ซาคราเมนโต คิงส์ 115-89
กำลังโหลดความคิดเห็น