xs
xsm
sm
md
lg

"เคอร์เทน" ถูกเลือกเข้าหอเกียรติยศเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กูกา สมัยเป็นราชาคอร์ตดิน
กุสตาโว เคอร์เทน อดีตนักหวดลูกสักหลาดหนุ่มชาวบราซิลถูกเลือกให้บรรจุชื่อในหอเกียรติยศเทนนิสนานาชาติ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นนักเทนนิสแซมบาคนที่สองต่อจาก มาเรีย บูเอโน ที่ได้รับเกียรตินี้เมื่อปี 1978

โดย “กูกา” ได้รับการลงคะแนนเสียงจากบรรดาผู้สื่อข่าวสายเทนนิสทั่วโลกจำนวน 75 เปอร์เซ็นต์ในการเสนอชื่อเพื่อบรรจุเข้าหอเกียรติยศอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งอดีตแร็กเกตวัย 35 ปีเคยฝากผลงานด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย จากรายการเฟรนช์โอเพนทั้งหมดในปี 1997, 2000 และ 2001 รวมทั้งครองตำแหน่งมือ 1 ของโลก ประเภทชายเดี่ยวตั้งแต่ปี 2000 เป็นเวลา 43 สัปดาห์ด้วยกัน

ด้าน เคอร์เทน ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ในช่วงชีวิตการเล่นเทนนิสอาชีพ ผมดีใจที่ได้เจอคู่ต่อสู้ที่เก่งกาจมากหน้าหลายตา แต่การถูกเสนอชื่อเข้าหอเกียรติยศนั้นนับว่าเป็นเรื่องที่พิเศษสุดครั้งหนึ่งในชีวิตเลยก็ว่าได้”

อนึ่ง ชื่อของ เคอร์เทน ซึ่งถือเป็นนักเทนนิสจากทวีปอเมริกาใต้คนแรกที่ได้ครองบัลลังก์หมายเลข 1 ของโลกจะได้รับการบรรจุเข้าสู่หอเกียรติยศเทนนิสนานาชาติร่วมกับ มานูเอล ออรันเตส (สเปน) ไมค์ เดวีส์ (เวลส์) และ แรนดี สโนว์ (สหรัฐอเมริกา / วีลแชร์ เทนนิส)
กำลังโหลดความคิดเห็น