xs
xsm
sm
md
lg

คลอดเส้นทาง F1 ราชดำเนิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTVผู้จัดการรายวัน-กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยเส้นทางซิ่งฟอร์มูลา วัน ที่ไทยจะใช้พื้นที่ถนนราชดำเนินเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพในปี 2014 โดยเป็นเส้นทางจากศาลฏีกา ผ่านพระบรมหาราชวัง เข้าถนนพระอาทิตย์ และวนกลับเข้าสู่ถนนราชดำเนิน รวมระยะทางต่อรอบ 6.45 กม.พร้อมตั้งเป้าเป็นแทร็กสตรีทเซอร์กิตที่สวยที่สุดในโลก
เอฟวัน อินไทยแลนด์ ใกล้เป็นจริงขึ้นไปทุกขณะ
ตามที่นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไฟเขียวให้ประเทศไทยเดินหน้าของเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ในปี 2014 ด้วยการใช้พื้นที่ถนนราชดำเนิน เป็นไฮท์ไลท์สำคัญในการนำเสนอแผนงานไปยังฝ่ายเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันของเบอร์นี เอคเคิลสโตนนั้น

ล่าสุด MGR SPORT ได้รับการเปิดเผยจากนายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถึงเส้นทางการแข่งขันที่ไทยจะนำเสนอต่อฝ่ายเจ้าของลิขสิทธิ์ว่า "เวลานี้ในเบื้องต้นได้มีการคลอดเส้นทางที่จะทำเป็นสนามแข่งในรูปแบบสตรีทเซอร์กิตออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีความยาวต่อรอบอยู่ที่ 6.45 กม.ซึ่งจะถือการแข่งขันแบบปิดเมืองแข่งที่ยาวที่สุดในโลกรวมถึงมีทัศนียภาพสวยที่สุดในบรรดาสตรีทเซอร์กิตทั้งหมด"

โดยเส้นทางดังกล่าวทีมีการหารือกันในที่ประชุมเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น จะเริ่มจากศาลฎีกา ผ่านหน้าศาลหลักเมืองและวัดโพธิ์ จากนั้นจะวิ่งเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านท่าช้าง สนามหลวง ม.ธรรมศาสตร์ ตัดเข้าถนนพระอาทิตย์ เลี้ยวขวาผ่านบางลำพู และวัดบวรนิเวศวิหาร ก่อนจะเข้าสู่ถนนราชดำเนิน และไปครบ 1 รอบสนามที่บริเวณหน้าศาลฎีกาอีกครั้ง

ขณะเดียวกันนายวัชระยังพูดถึงแผนการการติดตั้งอัฒจันทร์สำหรับผู้ชมว่า "ในเบื้องต้นจากการสำรวจพื้นที่ การติดตั้งสแตนน่าจะรองรับผู้ชมได้ราว 75,000 แต่หากหาพื้นที่เพิ่มเติมได้ ก็อาจจะทำให้เอฟวันที่ราชดำเนินจุผู้ชมได้ถึง 150,000 คนเลยทีเดียว ซึ่งมากที่สุดในบรรดาสนามแบบปิดเมืองแข่งในเอฟวันทั้งที่โมนาโก และสิงคโปร์"

พร้อมกันนี้ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังเผยถึงอีกหนึ่งโปรเจกยักษ์ในส่วนของมอเตอร์สปอร์ตที่ไทยเตรียมยื่นเรื่องเป็นเจ้าภาพแข่งขันรถยนต์รายการพิเศษ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ (ROC) ที่จะมีนักขับระดับแ ชมป์ทั้งเอฟวัน,แรลลีโลก ,นาสคาร์ รวมถึงทัวร์ริงคาร์ มาดวลความเร็วกันด้วยว่า "เรซ ออฟ แชมเปียน จะจัดขึ้นที่ราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเราตั้งเป้าที่จะขอเป็นเจ้าภาพให้ทันหลังจบฤดูกาล 2012 ในช่วงปลายปีนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น