xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าชี้จัดตัวพลาดทำพ่ายอาแจกซ์คารัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี ก้มหน้ารับความพ่ายแพ้
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับจัดตัวผิดพลาดส่งดาวรุ่งประสบการณ์น้อยยืนค้ำแนวรับ ส่งผลให้ทีมแพ้คาบ้านต่อ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ในศึกยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง คืนวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา แม้ตีตั๋วเข้ารอบด้วยผลประตูรวมไปแล้วก็ตาม

ศึกยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง "ผีแดง" เริ่มต้นดีได้ประตูจาก ฮาเวียร์ "ชิชาริโต" เฮอร์นานเดซ 1-0 ทว่าฝั่งผู้มาเยือนอย่าง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้ประตูคืนจาก อราส ออซบิลิซ และ โทบี อัลเดอร์วีร์ล ทำให้จบเกมเจ้าถิ่นแพ้ 1-2 แต่ยังผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ แอธเลติก บิลเบา หลังเข้ารอบด้วยผลประตูรวม 3-2

หลังเกม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ผีแดง" ชี้ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมพ่าย เป็นเพราะจัดส่งดาวรุ่งลงสนามเป็นจำนวนมาก รวมถึงตำแหน่งแนวรับด้วย โดยกล่าวว่า "ผมรู้สึกผิดหวังมาก และยอมรับว่าเราส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามมากเกินไป โดยเฉพาะแผงหลังทั้ง 4 คน ที่มีค่าเฉลี่ยอายุ 19-21 ปี นั่นคือปัญหาใหญ่และถือเป็นความเสี่ยงไม่น้อย เพราะพวกเขายังไร้ประสบการณ์"

"อาแจกซ์เป็นทีมที่มหัศจรรย์ ครึ่งแรกพวกเขาครองบอลได้มากกว่าแต่ไม่มีทีท่าจะทำประตูได้ กระทั่งเมื่อพวกเขาได้ประตู กำลังใจก็เริ่มมา และนั้นก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้พวกเขาเล่นได้ดียิ่งในครึ่งหลัง ขณะที่พวกเรานั้นมีโอกาสยิงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น และผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่น่าผิดหวังอย่างมาก" กุนซือวัย 70 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น