xs
xsm
sm
md
lg

"เอ.ไอ." ตกอับส่อต้องผันเตะบอลในร่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลเลน ไอเวอร์สัน อดีตการ์ดซูเปอร์สตาร์ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยังไร้สังกัด แถมมีปัญหาเรื่องเครดิตการเงิน อาจต้องผันตัวเองไปเตะฟุตบอลในร่มกับทีม โรเชสเตอร์ แลนเซอร์ส
ไอเวอร์สัน เลิกยัดห่วงหันไปเตะบอล ?
เคยดังเปรี้ยงปร้างนับตั้งแต่ถูก ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ดราฟท์เข้า NBA เป็นคนแรกของปี 1996 ทว่าถึงตอนนี้ อัลเลน ไอเวอร์สัน ในวัย 36 ปี กลับยังไร้สังกัด นับตั้งแต่ถูก เบซิคตัส ทีมดังในลีกเติร์กปล่อยตัวทิ้งหลังจบฤดูกาล 2010/11

ส่งผลให้ "เอ.ไอ." ประสบปัญหาด้านการเงิน มีรายงานว่าเจ้าตัวกำลังหาเงินสดกว่า 8.5 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 25.5 ล้านบาท) เพื่อมาไถ่เพชรคืน หลังจากธนาคารอาญัติเครดิตเอาไว้จากการใช้จ่ายเกินตัว ก่อนหน้านี้สื่อมะกันรายงานว่าอดีตการ์ดจ่ายทีมชาติสหรัฐฯ เคยได้รับข้อเสนอไปยัดห่วงในลีกเปอร์โตริโก ขณะที่บางกระแสเผยว่า ไอเวอร์สัน อาจต้องรับสภาพไปเล่นในดี-ลีก เพื่อเค้นฟอร์มลุ้นคัมแบ็กสู่ NBA อีกครั้ง

ทว่าล่าสุด ไอเวอร์สัน ส่อต้องชั่งในคืนสังเวียนคอร์ต แล้วผันตัวเองไปเป็นนักเตะอาชีพในลีกนอร์ธ อเมริกัน ซอคเกอร์ ลีก เมื่อ โรเชสเตอร์ แลนเซอร์ส สนใจทาบทามด้วยข้อเสนอ 2 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ (ราว 6 แสนบาท) ต่อการลงเล่นหนึ่งนัด รวมทั้งโบนัส 5 พันเหรียญฯ (ประมาณ 1.5 แสนบาท) ต่อหนึ่งประตู รวมถึงมีโบนัสเมื่อทีมชนะและการขายชุดแข่งให้อีกด้วย

โดย ริช แรนดัลล์ รองประธานโรเชสเตอร์ แลนเซอร์ส เผยว่า "อัลเลน ไอเวอร์สัน ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่สำคัญที่สุดของเรา ณ เวลานี้ เขามีความเป็นนักกีฬาและก็เป็นนักสู้ที่หิวกระหาย ผมคิดว่าเขาจะเหมาะเจาะกับทีมของเราและแฟนๆ สามารถเชื่อได้ว่าเราจะได้เข้าไปเล่นในเพลย์ออฟ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่าสนใจ น่าตื่นเต้น ถือเป็นความงอกเงยในวงการกีฬาก็ว่าได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น