xs
xsm
sm
md
lg

สาลิกาเดือด! "แอชลีย์" สั่งแงะชื่อ "เซนต์ เจมส์ ปาร์ค"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมค์ แอชลีย์ ประธานสโมสรนิวคาสเซิล นอกจากจะไม่เป็นที่ชื่นชอบของสาวก "ทูนอาร์มี" แล้ว ยังอาจเติมเชื้อไฟความเกลียดชังให้ปะทุขึ้นมาอีกระลอก หลังสั่งคนงานใช้ชะแลงปลดชื่อสนามเก่า "เซนต์ เจมส์ ปาร์ค" ออก แล้วเตรียมหันมาใช้ชื่อสนามใหม่อย่างเป็นทางการว่า "สปอร์ตส ไดเร็ค อารีนา"
คนงานกำลังแงะตัวหนังสือชื่อสนามออก
แอชลีย์ ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่แล้วว่า สนาม เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ที่อยู่คู่กับแฟนบอล "สาลิกาดง" มานานเกือบ 120 ปี จะถูกเปลี่ยนใหม่เป็น สปอร์ตส ไดเร็ค อารีนา ล่าสุด สั่งคนงานพร้อมชะแลงในมือ ขึ้นไปปลดตัวอักษร "เซนต์ เจมส์ ปาร์ค" ทางเข้าสนาม ท่ามกลางเสียงโห่จากแฟนบอลที่ตะโกนด่าอยู่ข้างสนาม

หนึ่งในคนงานดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอย่างโอดครวญว่า "ผมไม่อยากทำเช่นนี้เลยสักนิด ผมควรทำตอนกลางคืนมากกว่า" โดยรังเหย้าของสโมสรนิวคาสเซิล เป็นที่รู้จักกันดีในนามของ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ซึ่งใช้ชื่อนี้มาเมื่อปี 1892 แต่ แอชลีย์ ประธานสโมสร จัดการเปลี่ยนชื่อสนามนี้ใหม่ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว

ขณะที่ ฟิล แคมมิช แฟนบอลรายหนึ่งของ "สาลิกาดง" เปิดเผยว่า "ผมเดินผ่านสนามเมื่อช่วงบ่าย และเห็นคนงานกำลังเอาตัวหนังสือที่ติดอยู่บริเวณทางเข้าสนามออก เขาใช้ชะแลงงัดตัวหนังสือออกมาทีละตัว บอกตามตรงผมรู้สึกโกรธแค้น แต่อย่างไรก็ตาม มันจะเป็น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค สำหรับผมตลอดไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น