xs
xsm
sm
md
lg

ที่สุดแล้วชัยชนะก็ไม่ยากเกินความพยายาม! / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไคลล์ สแตนลีย์
คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

ท่านผู้อ่านเคยดูภาพยนตร์เนื้อเรื่องคล้ายกันที่แตกต่างเพียงแค่นักแสดงและสถานที่ไหมครับ? สองสัปดาห์ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน PGA TOUR โดยสัปดาห์นี้ต้องขอแสดงความยินดีกับพระรองที่ปรับบทตัวเองมาเป็นพระเอกอย่าง ไคลล์ สแตนลีย์ จริงๆ ที่สามารถคว้าแชมป์แรกใน PGA TOUR ได้สำเร็จ หลังจากเฉียดไปเฉียดมาอยู่ 2-3 ครั้ง ไม่ง่ายนะครับสำหรับคนที่เคยผิดหวังถึงขั้นช็อคกับเหตุการณ์ที่พึ่งผ่านพ้นไปเพียงแค่ 7 วัน แต่เขาก็ได้ทำให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถที่จะกลับมาด้วยหัวใจที่แกร่งกว่าเดิม

ในการแข่งขันรายการ Farmers Insurance Open ซึ่งเป็นสัปดาห์ก่อนหน้านี้ โปรหนุ่มอย่าง ไคลล์ สแตนลีย์ ก้าวขึ้นทีอ๊อฟหลุมที่ 18 ของการแข่งขันวันสุดท้ายด้วยคะแนนที่นำอยู่ 3 สโตรค ใครๆก็คิดว่าแชมป์คงจะอยู่ในมือของเขาแน่นอนแล้ว แต่ก็เกิดเรื่องไม่น่าเชื่อขึ้นจนได้เมื่อ ไคลล์ ตีตกน้ำและทำสามพัตต์ ออกทริปเปิ้ลโบกี้ จึงต้องไปเพลย์อ๊อฟกับ แบรนด์ สนิเดเกอร์ ทำให้ผู้บรรยายประจำหลุมที่มีส่วนกับการเพลย์อ๊อฟอย่าง แกรี่ แม็คคอร์ด ที่ขับรถกลับบ้านไปแล้ว ต้องหักพวงมาลัยกลับมาที่สนามแทบไม่ทัน! และก็เป็นไปตามเนื้อเรื่องอันแสนเศร้าเมื่อ ไคลล์ ต้องอกหักจากการคว้าแชมป์แรกไปอย่างน่าเจ็บใจ ดูแล้วมันอาจจะเหมือนเรื่องที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่จะมีสักกี่คนที่เข้าใจหัวอกของ ไคลล์ ณ เวลานั้นจริงๆ

โรเบิร์ต การากัส เป็นคนแรกที่ออกมาให้กำลังใจเขา เนื่องจากเคยพลาดในลักษณะเดียวกัน และการากัสก็ใช้เวลาอีกไม่ถึง 1 ปีก็สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ผู้ที่น่าจะเข้าใจหัวอกของ ไคลล์ ได้ดีอีกคนก็คือหนุ่มน้อย รอรี่ย์ แม็คอิลลอย ที่ทำสถิติของรายการด้วยการเป็นผู้นำที่เล่นในวันสุดท้ายได้คะแนนสูงที่สุด(80) พลาดแชมป์ทั้งที่นำอยู่ 4 สโตรค ที่เศร้ายิ่งกว่าเพราะมันเกิดขึ้นในรายการ เดอะ มาสเตอร์ นั่นเอง แต่เขาก็กลับมาอีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์ US OPEN เอาถ้วยเมเจอร์แรกกลับไปนอนกอดจนได้

มาถึงตอนนี้เหตุการณ์พลิกล็อคก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง โดยบทบาทคนอกหักได้เปลี่ยนมาเป็น สเปนเซอร์ เลวีน ซึ่งเป็นคนที่นำมาตลอดในการแข่งขัน Waste Management Phoenix Open แถมก่อนเริ่มวันสุดท้ายยังมีคะแนนทิ้งห่างอันดับสองถึง 7 สโตรค และการเล่นผิดพลาดของเขาในวันสุดท้ายทำให้เขาพลาดแชมป์ไปให้กับพระเอกในสัปดาห์นี้อย่าง ไคลล์ สแตนลีย์ นั่นเอง!

เรื่องที่แน่นอนกลับกลายเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอนได้อย่างง่ายดาย เพราะฉะนั้นเราควรมีสติ มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่กำลังทำอยู่ตรงหน้าเรา แต่ถ้าวันนึงที่เราก้าวพลาดล้มลงไป ขอให้รีบลุกขึ้นมาแล้วเดินต่อไปอย่างมั่นคงกว่าเดิม

ผมเชื่อเหลือเกินว่า “ บันได้ทุกขั้นที่นำไปสู่ชัยชนะ ล้วนสร้างขึ้นจากประสบการณ์ของความพ่ายแพ้ ” อย่างน้อยล่าสุด ไคลล์ สแตนลีย์ ก็เป็นอีกคนที่ยืนยันคำพูดดังกล่าวได้เป็นอย่างดี
กำลังโหลดความคิดเห็น